Dùng bom tiêu hủy hơn 200 tấn ma túy tại Afghanistan

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/6/2008 | 12:00:00 AM

Cảnh sát Afghanistan hợp tác cùng lính đặc nhiệm Anh quốc đã mở một đợt truy quét và thu giữ 237 tấn nhựa cần sa. Các quan chức hai bên cho biết, đây là lượng ma túy bị thu giữ lớn nhất từ trước tới nay trên thế giới. Họ đã phải dùng bom để tiêu hủy.

Số nhựa cần sa khổng lồ được giấu trong các hầm ngầm ở tỉnh Kandahar.  Lực lượng đặc nhiệm Anh đã phải dùng chiến đấu cơ thả bom để tiêu hủy.

Người đứng đầu Nato tại Afghanistan nói mất số ma túy này, Taleban sẽ không còn nguồn tài chính để mua vũ khí.

Các quan chức Afghanistan và Anh ước tính số nhựa cần sa  có trị giá tới hơn 400 triệu đôla.

Nato thì cho hay tổng số ma túy có trọng lượng bằng 30 chiếc xe buýt hai tầng ở London.

Cảnh sát Afghanistan đã nhận được tin thông báo về số ma túy này vào sáng thứ Hai vừa qua và thu giữ trong cùng ngày. Ba người đàn ông đã bị bắt trong chiến dịch cấp tốc này.

Trước vụ này, lượng ma túy lớn nhất mà các cơ quan chức năng từng bắt được là 81 tấn cocaine ở Colombia.

(Theo VTC)

Các tin khác

Sáng 12/6, chính quyền Đặc khu Hồng Công (Trung Quốc) cho biết sẽ tiêu hủy tất cả gia cầm sống tại các chợ và cửa hàng do đợt dịch cúm gia cầm mới tái phát.

Tổng thư kí Liên hợp quốc Ban Ki-moon.

Trong một lá thư gửi lãnh đạo Kosovo, Tổng thư kí Liên hợp quốc Ban Ki-moon cho biết ông dự định cơ cấu lại phái bộ LHQ tại vùng đất này (UNMIK) để cho phép Liên minh châu Âu (EU) được tham gia các nhiệm vụ quan trọng.

Theo thông tin từ Hệ thống Địa chấn Quốc gia Trung Quốc (CNSN), 3 trận động đất nhẹ đã tấn công khu vực miền bắc và tây bắc nước này trong cùng một ngày 10/6, gần 1 tháng sau trận động đất kinh hoàng tại tỉnh Tứ Xuyên.

Tổng thống Mỹ George Bush hôm qua nhắc lại một cách mạnh mẽ khả năng tấn công quân sự nhằm tiêu diệt điều mà phương Tây cho là tham vọng sở hữu vũ khí hạt nhân của Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục