Thái Lan: Biểu tình lớn đòi chính phủ từ chức

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/6/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 20/6, Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) đã tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ tại thủ đô Băngcốc nhằm gây sức ép đòi chính phủ của Thủ tướng Samak Sundaravej từ chức.

Những người biểu tình liên tiếp hô khẩu hiệu đòi truy tố cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, yêu cầu Thủ tướng Samak từ chức.

Chiều 20/6, Thủ tướng Samak đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với Giám đốc Cảnh sát Quốc gia và các tư lệnh quân đội, trong đó có Tư lệnh Lục quân Anupong Paojinda.

Cuộc biểu tình do PAD tiến hành bắt đầu từ ngày 25/5 nhằm phản đối kế hoạch sửa đổi hiến pháp của chính phủ, sau đó phong trào này đã chuyển mục tiêu sang yêu cầu Thủ tướng và chính phủ từ chức.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Quang cảnh đường phố Havana 
gần Tòa nhà Quốc hội cũ

Từ thứ hai tuần tới, Liên hiệp châu Âu EU sẽ dỡ bỏ lệnh trừng phạt mà khối này áp đặt đối với Cuba từ năm 2003.

Tổng thống Philippines vừa thông qua dự luật miễn thuế thu nhập cho hơn nửa triệu dân nước này. Đây là một trong những nỗ lực giúp người dân ở nước này vượt qua cơn khủng hoảng giá lương thực và năng lượng đang leo thang.

Binh sĩ Nga tại Abkhazia.

Matxcơva ngày 19/6 tuyên bố sẽ dùng vũ lực với Gruzia nếu lực lượng gìn giữ hòa bình của họ ở miền nam nước này bị tấn công.

Nhiều thành phố ở Mỹ đã áp dụng phụ phí xăng dầu đối với các giấy phạt vi phạm luật giao thông. Khoản thu này nhằm hỗ trợ chi phí xăng dầu cho các chuyến tuần tra của cảnh sát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục