Xung đột dữ dội ở nam Afghanistan

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/6/2008 | 12:00:00 AM

Theo các hãng tin AP, Reuters, trong các ngày từ 20 đến 22-6, diễn ra những trận đánh lớn giữa lực lượng liên quân NATO và Afghanistan với lực lượng Taliban ở khu vực ngoại ô thành phố Kandahar, miền nam Afghanistan.

Binh sĩ Anh cứu chữa đồng đội bị thương hôm 21-6 ở Kandahar.
Binh sĩ Anh cứu chữa đồng đội bị thương hôm 21-6 ở Kandahar.

Theo tướng M. Carimi, chỉ huy lực lượng Afghanistan trong chiến dịch này, liên quân đã tiêu diệt 94 tay súng Taliban và bắt giữ 29 người tình nghi thuộc Taliban. Thiệt hại nặng nhất đối với liên quân là vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe ngày 21-6 làm năm binh sĩ NATO và năm binh sĩ chính phủ chết.

Trong khi đó, quan hệ giữa Afghanistan và Pakistan thêm căng thẳng. Phía Afghanistan cho biết, tối 21-6, nhiều quả rốc-két và súng lớn được bắn từ Pakistan sang các tỉnh ở phía đông và bắc Afghanistan, làm hàng chục người chết và bị thương. Phía Pakistan khẳng định, quân đội của họ không liên quan những vụ bắn phá đó.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác

Ấn Độ và Pháp dự định sẽ cùng sản xuất tên lửa đất đối không (SAM) dựa trên phiên bản của loại tên lửa hành trình siêu thanh Brahmos do Ấn Độ và Nga liên doanh sản xuất.

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Samuel Bodman.

Hội nghị các nước sản xuất và tiêu thụ dầu mỏ nhằm thảo luận các biện pháp kiểm soát giá dầu tăng cao đã diễn ra hôm 22/6 tại thành phố Jedda của Arab Saudi. Bộ trưởng của hơn 30 quốc gia xuất khẩu và tiêu thụ dầu mỏ đã tới dự hội nghị không nằm trong dự kiến.

Thị trấn Tê-rê-da nằm ở phía nam Phi-líp-pin đang trở nên nổi tiếng không phải bởi nơi này là địa điểm du lịch nổi tiếng mà đó là nơi người ta biết cách biến rác thải thành “vàng”.

Trái với tuyên bố trước đó một ngày, ngày 22/6, Thủ tướng Thái Lan Samak Sundaravej khẳng định ông sẽ từ chức nếu không vượt qua được cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội, song ông vẫn chỉ trích những người biểu tình quanh Phủ Thủ tướng nhằm buộc ông phải từ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục