Cựu Tổng thống Clinton ủng hộ Obama

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/6/2008 | 12:00:00 AM

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton ngày 24/6 đã tuyên bố ủng hộ ông Barack Obama trở thành ông chủ Nhà Trắng, động thái thiện chí đầu tiên của ông đối với đối thủ cũ của vợ kể từ khi vòng bầu cử sơ bộ kết thúc 3 tuần trước đây.

Cựu Tổng thống Clinton và ông Obama.
Cựu Tổng thống Clinton và ông Obama.

Mối quan hệ giữa Tổng thống Dân chủ cuối cùng của Mỹ và ứng viên muốn trở thành người tiếp theo vẫn có vẻ lạnh nhạt. Hai ông vẫn chưa nói chuyện với nhau sau những cuộc bầu cử sơ bộ vô cùng căng thẳng. Tuy nhiên, ông Clinton đã chính thức đưa ra đề xuất hỗ trợ ông Obama thông qua người phát ngôn Matt McKenna.

“Tổng thống Clinton cam kết sẽ làm tất cả những gì có thể và được yêu cầu để Thượng nghị sĩ Obama là Tổng thống kế tiếp của nước Mỹ”, ông McKenna nói.

Hiện chưa có thông tin về việc ông Obama mong muốn đề nghị cựu Tổng thống Clinton giúp đỡ gì. Tuy nhiên người phát ngôn của Thượng nghị sĩ Illinois cho hay: “Một Đảng Dân chủ đoàn kết sẽ là một lực lượng mạnh để tạo nên sự thay đổi trong năm nay và chúng tôi tin rằng cựu Tổng thống Cliton sẽ đóng một vai trò quan trọng để thực hiện điều đó”.

Ông Clinton là một người từng chỉ trích mạnh mẽ ứng viên Obama trong vòng bầu cử sơ bộ. Ông đã đặt câu hỏi về việc liệu Thượng nghị sĩ khóa đầu này có kinh nghiệm lãnh đạo đất nước hay không.

(Theo HNM)

Các tin khác

Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ làm việc với Ảrập Xêút trong nỗ lực giúp đỡ những người nghèo nhất thế giới đối phó với tình hình giá năng lượng leo thang.

Các nhân viên chữa cháy từ các bang lân cận hôm qua đã tới trợ giúp California sau khi sét đánh đã gây ra hơn 800 đám cháy tại miền bắc bang này hồi cuối tuần, thiêu rụi hàng ngàn hecta rừng và khiến nhiều gia đình phải đi sơ tán.

Một quan chức cấp cao ở Trung Quốc phải ra tòa vì tội tham nhũng.

Ủy ban T.Ư Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 23/6 công bố kế hoạch 5 năm ngăn chặn và trừng phạt quan chức tham nhũng. Kế hoạch này đã được Bộ Chính trị phê chuẩn từ ngày 28/4.

Sau ba ngày không xảy ra một vụ vi phạm nào đối với thỏa thuận ngưng bắn Israel-Hamas, ngày 22/6, Tel Aviv tuyên bố tăng thêm 50% lượng lương thực và thuốc men cung cấp cho Gaza, đồng thời cân nhắc nới lỏng hơn nữa lệnh cấm vận kinh tế trên dải đất này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục