8/8/08 - Ngày cưới đẹp nhất Trung Quốc

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/6/2008 | 12:00:00 AM

8/8/08 là ngày có ba con số 8. Trong tiếng Hán, số 8 gần âm với từ “phát” nên được coi là “Hoàng đạo cát nhật”, cực kỳ may mắn cho chuyện cưới gả.

Sẽ có rất nhiều đám cưới diễn ra ở Trung Quốc trong ngày 8/8/2008.
Sẽ có rất nhiều đám cưới diễn ra ở Trung Quốc trong ngày 8/8/2008.

Chưa hết, hôm đó cũng chính là ngày Đại hội Olimpic Bắc Kinh khai mạc, chính vì vậy rất nhiều người Trung Quốc đã quyết định chọn ngày này làm ngày cưới của mình.

Một số cặp còn cầu kỳ tới mức chọn giờ kết hôn vào 8 giờ - tức là đúng lúc Olimpic Bắc Kinh khai mạc.

Báo chí Trung Quốc cho biết, ngày 8/8/2008 có thể sẽ là ngày có số đám cưới nhiều kỷ lục.

Để chuẩn bị cho ngày trọng đại này, các phòng đăng ký kết hôn ở Bắc Kinh đã mở cửa làm thủ tục bắt đầu từ hôm thứ Năm 20/6. Hôm đó đã có tới 1 ngàn đôi nam nữ đến xếp hàng xin đăng ký. Ngày 8/8 năm ngoái đã có hơn 8.000 cặp kết hôn, còn năm nay số cặp cưới nhau sẽ đông gấp bội.

Cơ quan Dân chính các địa phương đều bày tỏ, dù đông đến mấy, họ cũng sẽ tìm mọi cách phục vụ để các cặp tân hôn muốn cưới vào ngày này được toại nguyện. Một số cặp khác thì lựa chọn việc sinh con vào năm nay và đặt tên cho con là “Áo Vận” - cách gọi Đại hội Olimpic theo tiếng Hán.

Tiểu thư Lý, cô gái định lên xe hoa vào ngày 8/8 nói: “Chọn làm lễ cưới vào ngày hôm đó có một ý nghĩa đặc biệt”.

Qua tìm hiểu tại nhiều công ty “hôn khánh” (chuyên tổ chức đám cưới) ở Bắc Kinh thì được biết ngay từ năm ngoái tuần nào họ cũng nhận được nhiều cú điện thoại xin tư vấn về đám cưới trong thời gian diễn ra Đại hội Olimpic Bắc Kinh.

Công ty hôn khánh Khang Ninh ngay từ năm 2006 đã nhận đăng ký tổ chức đám cưới vào ngày 8/8/2008. Các công ty Bách Niên Hảo, Vạn Hồng Long ngay từ tháng 5/2007 đã từ chối nhận đăng ký tổ chức đám cưới vào ngày này vì đã quá tải.

Cũng ngay từ năm ngoái, các nhà hàng đã đưa ra thực đơn tiệc cưới với các món mới như “Áo vận đồng tâm”, “Áo vận tổ chim”…với mức giá tạm tính 1.000 tệ/bàn.

Tại Thâm Quyến, đến ngày 12/6, tất cả các phòng cưới ở 8 khu phố đều hết chỗ vào ngày 8/8. Cục Dân chính cho biết, mặc dù họ cố gắng để mọi người được thoả nguyện, nhưng không thể đáp ứng hết được bởi khả năng có hạn. Cục Dân chính Khu La Hồ có sáng kiến nhận đăng ký qua mạng nhưng chưa đến trung tuần tháng 6 đã từ chối nhận vì đã kín chỗ.

Triệu Huệ Tiên - một cư dân mạng cho biết: Lúc 0h ngày 8/6 anh đã vào website để đăng ký xin kết hôn vào ngày 8/8 nhưng do đông người truy cập quá nên phải đợi đến 2h30’ mới đăng nhập được nhưng nhận được dòng thông báo “số người đăng ký kết hôn ngày 8/8/2008 đã hết chỗ, xin vui lòng chọn ngày khác!”. Triệu rất buồn, nhiều người khác cũng chia sẻ tâm trạng đó cùng anh.

Tuy nhiên một số người khác lại cho rằng “không nên quá coi trọng “cát nhật” vì một cuộc hôn nhân hạnh phúc đâu có quyết định bởi ngày giờ mà quan trọng hơn là sự đồng điệu của hai trái tim kia”.

(Theo TPO)

Các tin khác

Hội nghị Thượng đỉnh Nga-EU đi vào ngày làm việc chính thức hôm 27-6 sau cuộc tiếp xúc thân thiện trong buổi tiệc tối hôm trước tại thành phố Khanty-Mansiisk thuộc vùng Siberia của Nga.

Tháp làm nguội trong khu phức hợp hạt nhân Yongbyon đã được CHDCND Triều Tiên kích nổ phá hủy chiều ngày 27/6, trước sự chứng kiến của các nhà ngoại giao và phóng viên một số Hãng tin quốc tế.

Những người ủng hộ đảng Nhân dân Campuchia dự mít tinh ở Phnom Penh.

Ngày 26.6, tất cả 11 chính đảng ở Campuchia đã bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa mới vào tháng tới.

Tính tới ngày 26/6, số người thiệt mạng trong cơn bão Fengshen ở Philippines đã lên tới 622 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục