Tổng thư ký LHQ bắt đầu chuyến thăm châu Á

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/6/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 28/6, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Moon đã tới Nhật Bản, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm châu Á hai tuần.

Tại Nhật Bản, ông Ban Ki Moon sẽ gặp Nhật hoàng Akihito, Thủ tướng Yasuo Fukuda, Ngoại trưởng Masahiko Komura và nhiều quan chức khác.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thư ký Ban Ki Moon cũng sẽ tới Hàn Quốc, Trung Quốc và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G-8), dự kiến diễn ra ở Hokkaido, Nhật Bản, từ ngày 7/7 đến 9/7 tới.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Sẽ có rất nhiều đám cưới diễn ra ở Trung Quốc trong ngày 8/8/2008.

8/8/08 là ngày có ba con số 8. Trong tiếng Hán, số 8 gần âm với từ “phát” nên được coi là “Hoàng đạo cát nhật”, cực kỳ may mắn cho chuyện cưới gả.

Hội nghị Thượng đỉnh Nga-EU đi vào ngày làm việc chính thức hôm 27-6 sau cuộc tiếp xúc thân thiện trong buổi tiệc tối hôm trước tại thành phố Khanty-Mansiisk thuộc vùng Siberia của Nga.

Tháp làm nguội trong khu phức hợp hạt nhân Yongbyon đã được CHDCND Triều Tiên kích nổ phá hủy chiều ngày 27/6, trước sự chứng kiến của các nhà ngoại giao và phóng viên một số Hãng tin quốc tế.

Những người ủng hộ đảng Nhân dân Campuchia dự mít tinh ở Phnom Penh.

Ngày 26.6, tất cả 11 chính đảng ở Campuchia đã bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa mới vào tháng tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục