Pakistan tấn công sào huyệt Taliban

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/6/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 28.6, lực lượng vũ trang Pakistan đã nã đạn cối vào một số nơi tình nghi là sào huyệt của tàn quân Taliban ở vùng tây bắc nước này.

Binh lính Pakistan tuần tra gần thị trấn Bara.
Binh lính Pakistan tuần tra gần thị trấn Bara.

Vụ tấn công tại vùng Khyber này đánh dấu hành động quân sự lớn đầu tiên mà chính phủ mới của Pakistan phát động nhằm triệt hạ các tay súng Taliban hoạt động tại các khu vực bộ lạc giáp giới Afghanistan.

Islamabad từng khẳng định họ muốn xoa dịu căng thẳng với Taliban thông qua việc thỏa hiệp hơn, nhưng trước mối đe dọa ngày càng tăng từ Taliban đối với thành phố Peshawar trong vài tuần gần đây, quân đội Pakistan đã quyết định hành động.

Lệnh giới nghiêm suốt ngày đêm đã được áp dụng tại thị trấn Bara thuộc Khyber và nhiều tốp binh sĩ cũng đã được triển khai để chặn con đường chính dẫn vào Khyber, một quan chức địa phương tên Mujeeb Khan cho biết. 

(Theo TNO)

Các tin khác

Ngày 28/6, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Moon đã tới Nhật Bản, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm châu Á hai tuần.

Sẽ có rất nhiều đám cưới diễn ra ở Trung Quốc trong ngày 8/8/2008.

8/8/08 là ngày có ba con số 8. Trong tiếng Hán, số 8 gần âm với từ “phát” nên được coi là “Hoàng đạo cát nhật”, cực kỳ may mắn cho chuyện cưới gả.

Hội nghị Thượng đỉnh Nga-EU đi vào ngày làm việc chính thức hôm 27-6 sau cuộc tiếp xúc thân thiện trong buổi tiệc tối hôm trước tại thành phố Khanty-Mansiisk thuộc vùng Siberia của Nga.

Tháp làm nguội trong khu phức hợp hạt nhân Yongbyon đã được CHDCND Triều Tiên kích nổ phá hủy chiều ngày 27/6, trước sự chứng kiến của các nhà ngoại giao và phóng viên một số Hãng tin quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục