Nhật Bản: Biểu tình rầm rộ phản đối Hội nghị Thượng đỉnh G-8

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/6/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 29-6, hàng ngàn nhà hoạt động phản đối toàn cầu hóa tại Nhật Bản và nước ngoài đã tuần hành ở Tokyo để phản đối Hội nghị Thượng đỉnh G-8 và đã có 2 người biểu tình bị bắt trong các cuộc tuần hành này.

Người biểu tình xô xát với cảnh sát.
Người biểu tình xô xát với cảnh sát.

Cuộc biểu tình diễn ra bất chấp Chính phủ Nhật Bản thắt chặt kiểm soát an ninh trên toàn quốc, đặc biệt là tại thủ đô Tokyo và khu nghỉ mát bên hồ Toyako ở phía Bắc, nơi các nhà lãnh đạo quốc gia thành viên G-8 sẽ họp từ ngày 7đến 9-7.

Những người biểu tình tụ tập dưới mưa tại quận Shinjuku của Tokyo, hô to khẩu hiệu: “Hội nghị Thượng đỉnh G-8 hãy dừng lại. Họ chỉ gây ra nghèo đói và bất ổn thế giới”. Một số người biểu tình đã có những xô xát nhỏ với cảnh sát chống bạo động. Hiện, cấp độ an ninh tại thủ đô Tokyo đã được nâng lên mức cao nhất, với 21.000 cảnh sát được huy động cho đến khi hội nghị này kết thúc. 

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 29.6, cảnh sát Hàn Quốc đã xô xát với những người biểu tình chống tái nhập khẩu thịt bò Mỹ tại Seoul, khiến hơn 200 người bị thương. Cảnh sát đã dùng vòi rồng, dùi cui để khống chế những người biểu tình dùng gậy, ống thép, gạch đá đập phá xe cảnh sát và phun lửa trên đường phố.

Các xe tải trở hàng nối đuôi nhau vào dải Gaza ngày 29/6.

Ngày 29/6, Israel đã cho mở trở lại các cửa khẩu với dải Gaza sau 4 ngày phong toả nhằm đối phó với các cuộc tấn công bằng rocket của chiến binh Palestine.

Binh lính Pakistan tuần tra gần thị trấn Bara.

Ngày 28.6, lực lượng vũ trang Pakistan đã nã đạn cối vào một số nơi tình nghi là sào huyệt của tàn quân Taliban ở vùng tây bắc nước này.

Ngày 28/6, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Moon đã tới Nhật Bản, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm châu Á hai tuần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục