Biểu tình biến thành bạo động ở Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/6/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 29.6, cảnh sát Hàn Quốc đã xô xát với những người biểu tình chống tái nhập khẩu thịt bò Mỹ tại Seoul, khiến hơn 200 người bị thương. Cảnh sát đã dùng vòi rồng, dùi cui để khống chế những người biểu tình dùng gậy, ống thép, gạch đá đập phá xe cảnh sát và phun lửa trên đường phố.

Vụ bạo động dữ dội này đã khiến nhiều người phải nhập viện do bị thương nặng ở đầu, AFP dẫn lời một số nhân chứng cho biết. Cảnh sát Seoul khẳng định đã bắt giữ 55 người trong các vụ đụng độ kéo dài suốt đêm 28.6 và 114 cảnh sát đã bị thương. "Một số người trong lực lượng an ninh của chúng tôi bị gãy xương nặng", AFP dẫn lời một đại diện cảnh sát cho biết.

Các vụ bạo động bắt đầu từ tối 28.6 khi cảnh sát chặn hàng ngàn người biểu tình tiến đến Phủ tổng thống. Quyết định của Chính phủ Hàn Quốc cho dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt bò Mỹ đã châm ngòi cho nhiều cuộc biểu tình trong thời gian gần đây.

(Theo TNO)

Các tin khác
Các xe tải trở hàng nối đuôi nhau vào dải Gaza ngày 29/6.

Ngày 29/6, Israel đã cho mở trở lại các cửa khẩu với dải Gaza sau 4 ngày phong toả nhằm đối phó với các cuộc tấn công bằng rocket của chiến binh Palestine.

Binh lính Pakistan tuần tra gần thị trấn Bara.

Ngày 28.6, lực lượng vũ trang Pakistan đã nã đạn cối vào một số nơi tình nghi là sào huyệt của tàn quân Taliban ở vùng tây bắc nước này.

Ngày 28/6, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Moon đã tới Nhật Bản, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm châu Á hai tuần.

Sẽ có rất nhiều đám cưới diễn ra ở Trung Quốc trong ngày 8/8/2008.

8/8/08 là ngày có ba con số 8. Trong tiếng Hán, số 8 gần âm với từ “phát” nên được coi là “Hoàng đạo cát nhật”, cực kỳ may mắn cho chuyện cưới gả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục