Iran đào mồ chôn "quân xâm lược"!

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/7/2008 | 12:00:00 AM

Tướng Mir Feisal Baqer Zad - thành viên bộ tổng tham mưu quân đội Iran - tuyên bố nước này quyết định cho đào 320.000 huyệt mộ ở các tỉnh biên giới "để chuẩn bị sẵn sàng chôn kẻ thù xâm lược". Theo Al-Arabiya, viên tướng này nói sẽ cho đào tiếp những huyệt mộ tập thể khi cần phải thế, giải thích việc này "thể hiện lòng nhân đạo của Iran đối với gia đình các binh sĩ xâm lược".

Trong khi đó, Ngoại trưởng Iran M.Muttaki vẫn tuyên bố cho rằng Israel "không ở trong tư thế có thể tấn công Iran" và nhà nước Do Thái "hoàn toàn biết rõ những hậu quả của một hành động như vậy". Al-Jazeera khẳng định hai quan chức cao cấp của Iran khác là Hashmi Rafsanjani - chủ tịch Hội đồng Bảo hiến thuộc cơ chế giáo quyền tối cao - và Ali Larijani - chủ tịch quốc hội - cũng cho rằng Israel không dám tấn công Iran.

Một trong những lập luận được đưa ra là trong trường hợp bị tấn công, một mặt Iran sẽ có biện pháp "ràng buộc" việc thông thương của các tàu chở dầu qua lại eo biển Hormuz, mặt khác nước này sẽ sử dụng "vũ khí dầu mỏ”. Nếu Iran - nước xuất khẩu dầu nhiều thứ tư trên thế giới - ngưng xuất khẩu dầu, giá nhiên liệu chiến lược này sẽ bùng nổ vì thiếu hụt rất nghiêm trọng.

Theo Sunday Times của Anh ngày 29-6, Shavtai Shavit - cựu chỉ huy tình báo Mossad - nói với báo này rằng Israel chỉ còn thời gian một năm nữa để phá hủy chương trình nguyên tử của Iran, nếu không sẽ chịu hiểm họa khôn lường. Theo ông này, khả năng xấu nhất là chỉ sau một năm nữa, Iran sẽ có một quả bom nguyên tử.

(Theo TTO)

Các tin khác

Các nhà nghiên cứu cho biết, nhờ có lệnh cấm hút thuốc nơi công cộng cách đây một năm, 40.000 ca tử vong sẽ không xảy ra trong vòng một thập niên tới.

Trẻ em CHDCND Triều Tiên là một trong những đối tượng ưu tiên nhận viện trợ của WFP.

Ngày 30-6, Chương trình Lương thực thế giới của LHQ (WFP) cho biết, theo thỏa thuận vừa ký với các quan chức CHDCND Triều Tiên, tổ chức Lương – Nông (FAO) sẽ tăng gấp 4 lần số lương thực viện trợ để cấp cho hơn 5 triệu người nước này đang cần chống đói.

Một cuộc diễn tập của máy bay và tàu chiến Iran tại eo biển Hormuz.

Iran đã tuyên bố sẽ đáp trả một cách mạnh mẽ một khi Israel và Mỹ tấn công các cơ sở hạt nhân của mình.

Ít nhất 7 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương khi hai trực thăng y tế đụng nhau trên không gần một bệnh viện ở Flagstaff, Arizona (Mỹ) chiều 29-6. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục