Giá dầu lập kỷ lục mới, hơn 144 USD/thùng

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/7/2008 | 12:00:00 AM

Trên thị trường New York chiều 2/7, giá dầu thô đã bất ngờ tăng mạnh, lên tới trên 144 USD/thùng. Đây là mức cao chưa từng có trong lịch sử. Phản ứng với tin này, chứng khoán Mỹ, châu Á và châu Âu đã ngay lập tức giảm mạnh.

Giá dầu lại lập kỷ lục mới, tình hình kinh tế thế giới lại khó khăn hơn.
Giá dầu lại lập kỷ lục mới, tình hình kinh tế thế giới lại khó khăn hơn.

Cụ thể, vào cuối giờ chiều ngày 2/7 (tính theo giờ Việt Nam), giá dầu giao tháng 8/2008 trên thị trường New York tăng thêm 2 USD/thùng so với buổi sáng, lên mức 144 USD/thùng.

Tính tới thời điểm đầu giờ sáng nay (3/7 giờ Việt Nam), giá dầu thế giới vẫn đang có xu hướng tăng tiếp và hiện đang ở mức 144,18 USD/thùng.

 
Như vậy, có thể thấy giá dầu hiện nay đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Một số dự báo cho rằng giá dầu thậm chí có thể còn tăng lên tới 170 USD/thùng ngay trong mùa hè này.

Được biết, giá dầu tăng mạnh và lập kỷ lục mới lần này là do Chính phủ Mỹ vừa thông báo khối lượng dự trữ mặt hàng tối quan trọng này giảm mạnh hơn dự kiến, tới 1,98 triệu thùng (xuống chỉ còn dưới 299,8 triệu thùng) trong tuần trước. Đây là mức dự trữ thấp nhất của quốc gia tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới này, kể từ tháng 1.

Như vậy, chỉ trong khoảng 2 tuần qua, dầu đã liên tiếp chạm rồi vượt các ngưỡng lịch sử mọi thời đại.

Phản ứng ngay lập tức với việc giá dầu tăng lên kỷ lục cao mới, hầu hết các chỉ số chứng khoán trên toàn thế giới đã giảm mạnh.

Chỉ số chứng khoán công nghiệp Dow Jones giảm 166,75 điểm trong ngày hôm qua xuống 11.215,51 điểm. Cùng ngày, chỉ số S&P’s 500 giảm 1,82% và chỉ số NASDAQ giảm 2,32%.

Tại châu Âu, các chỉ số chứng khoán chủ chốt đều giảm điểm. Cụ thể, FTSE100 giảm 0,98%; DAX 30 giảm 0,17%; CAC 40 giảm 1,03%...

Tại châu Á, chỉ số Nikkei của Nhật Bản đang giảm 49,16 điểm; Topix đang giảm 0,74%; Hang Seng đang giảm 1,8%.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Tổng thống Mỹ G.Bu-sơ ngày 1-7 đã ký dự luật hỗ trợ tài chính cho các hoạt động giải trừ hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Tàu chiến của Hạm đội 5 tại vùng Vịnh.

Hạm đội 5 của Mỹ ngày 2/07 tuyên bố, Washington sẽ không để Tehran phong toả vùng Vịnh, khu vực xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Quốc kỳ Việt Nam tung bay trước Lầu Năm Góc.

Việt Nam tiếp nhận chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng bảo an LHQ, cơ quan chịu trách nhiệm bảo vệ hòa bình và an ninh thế giới. Tuần trước, Thủ tướng Việt Nam, Nguyễn Tấn Dũng, đã thăm chính thức Hoa Kỳ theo lời mời của Tổng thống George W.Bush.

Tổng thống Sarkozy trên kênh truyền hình France 3.

Ngày 1/7, Pháp chính thức giữ vị trí Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU)với lời kêu gọi thay đổi một cách toàn diện trong các chính sách xây dựng châu Âu của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục