Thái Lan: lo ngại bạo lực, 55 trường học đóng cửa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/7/2008 | 12:00:00 AM

55 trường học tại miền nam Thái Lan buộc phải đóng cửa trong ngày 3-7, một ngày sau khi một hiệu trưởng ở tỉnh Yala bị các phần tử nổi dậy sát hại.

Một cảnh sát giúp đồng nghiệp bị thương trong vụ nổ bom  tại tỉnh Yala
Một cảnh sát giúp đồng nghiệp bị thương trong vụ nổ bom tại tỉnh Yala

Hầu hết các trường phải đóng cửa nằm tại huyện Raman, nơi có khoảng 200 giáo viên tham gia một cuộc họp sáng 3-7 yêu cầu nhà cầm quyền tăng cường an ninh trong khu vực.

Vị hiệu trưởng bị sát hại là Weera Muanjan, 54 tuổi, công tác tại Trường Baan Mahae. Ông bị bắn vào đầu khi trên đường đi làm về. Vụ việc đã khiến các giáo viên ở ba tỉnh cực nam Yala, Narathiwat và Pattani vô cùng lo sợ.

Dự kiến các trường học mở cửa lại vào đầu tuần tới.

Ba tỉnh Yala, Narathiwat và Pattani vốn ít khi được bình yên do làn sóng bạo lực liên quan đến các phần tử nổi dậy. Vào tháng tư vừa qua, nội các Thái Lan quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp ở ba tỉnh này thêm ba tháng.

(Theo TTO)

Các tin khác
Ngoại trưởng Iraq Hoshyar Zebari.

Ngày 2/7, Iraq cho biết họ sắp đạt được một thoả thuận gây nhiều tranh cãi với Mỹ về việc điều hành lực lượng binh lính Mỹ đóng quân tại nước này sau khi sứ mệnh của Liên Hợp Quốc tại Iraq kết thúc vào cuối năm nay.

Giá dầu lại lập kỷ lục mới, tình hình kinh tế thế giới lại khó khăn hơn.

Trên thị trường New York chiều 2/7, giá dầu thô đã bất ngờ tăng mạnh, lên tới trên 144 USD/thùng. Đây là mức cao chưa từng có trong lịch sử. Phản ứng với tin này, chứng khoán Mỹ, châu Á và châu Âu đã ngay lập tức giảm mạnh.

Tổng thống Mỹ G.Bu-sơ ngày 1-7 đã ký dự luật hỗ trợ tài chính cho các hoạt động giải trừ hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Tàu chiến của Hạm đội 5 tại vùng Vịnh.

Hạm đội 5 của Mỹ ngày 2/07 tuyên bố, Washington sẽ không để Tehran phong toả vùng Vịnh, khu vực xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục