LHQ cảnh báo: 1,5 tỷ người nguy cơ chết đói

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/7/2008 | 12:00:00 AM

Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) ngày 2/7 tuyên bố tình trạng gia tăng diện tích đất bị thoái hóa khiến mùa màng giảm sút và có thể là mối hiểm hoạ đối với 1/4 dân số thế giới.

Người Somali sống ở trại tị nạn
Người Somali sống ở trại tị nạn

An ninh lương thực trở thành vấn đề nóng bỏng trong những tháng gần đây khi giá cả lương thực tăng vọt, khiến hàng triệu người ở các nước đang phát triển nguy cơ chết đói.

Tuy nhiên, trong tuyên bố dựa trên kết quả nghiên cứu của giai đoạn phát triển 20 năm, FAO ước tính 1,5 tỷ người sống dựa vào đất đang bị thoái hóa nguy cơ đối mặt với nạn đói.

Theo nghiên cứu của FAO, diện tích đất bị thoái hóa dài hạn trên toàn cầu tăng mạnh và ảnh hưởng tới hơn 20% của tất cả các vùng đất canh tác, 30% diện tích rừng và 10% diện tích đồng cỏ.

Mặc dù nhiều nước đã ký Hiệp ước Chống sa mạc hóa, nhưng tình trạng thoái hóa đất ngày càng gia tăng chủ yếu do việc quản lý đất yếu kém.

(Theo TPO)

Các tin khác
Đồ họa máy tính hình dáng con tàu sân bay mới của Anh.

Bộ Quốc phòng Anh ngày 3/7 ký hợp đồng đóng một cặp tàu sân bay có kích thước lớn nhất trong lịch sử quân sự nước này, với chi phí tổng cộng gần 8 tỷ USD.

Một cảnh sát giúp đồng nghiệp bị thương trong vụ nổ bom  tại tỉnh Yala

55 trường học tại miền nam Thái Lan buộc phải đóng cửa trong ngày 3-7, một ngày sau khi một hiệu trưởng ở tỉnh Yala bị các phần tử nổi dậy sát hại.

Ngoại trưởng Iraq Hoshyar Zebari.

Ngày 2/7, Iraq cho biết họ sắp đạt được một thoả thuận gây nhiều tranh cãi với Mỹ về việc điều hành lực lượng binh lính Mỹ đóng quân tại nước này sau khi sứ mệnh của Liên Hợp Quốc tại Iraq kết thúc vào cuối năm nay.

Giá dầu lại lập kỷ lục mới, tình hình kinh tế thế giới lại khó khăn hơn.

Trên thị trường New York chiều 2/7, giá dầu thô đã bất ngờ tăng mạnh, lên tới trên 144 USD/thùng. Đây là mức cao chưa từng có trong lịch sử. Phản ứng với tin này, chứng khoán Mỹ, châu Á và châu Âu đã ngay lập tức giảm mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục