Ông Thaksin bị cấm rời khỏi Thái Lan

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/7/2008 | 12:00:00 AM

Tòa án Tối cao Thái Lan vừa ra phán quyết, cấm cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra rời khỏi nước này trong thời gian chờ các phiên xét xử ông và vợ về các cáo buộc tham nhũng, một quan chức tòa án cho biết sáng 4/7.

Cựu Thủ tướng Thái Lan, Thaksin Shinawatra.
Cựu Thủ tướng Thái Lan, Thaksin Shinawatra.

Thaksin dự định sẽ tới Trung Quốc, Nhật Bản và Anh trong vài tuần tới. Tuy nhiên, đơn xin ra nước ngoài của ông không được chấp nhận vì trùng với thời điểm các nhân chứng chống Thaksin xuất hiện tại tòa.  

"Tòa án quyết định rằng, đề nghị đi nước ngoài của Thaksin không được chấp nhận vào thời điểm này", Rakkiat Pattanaphong, Tổng thư ký Tòa án Tối cao Thái Lan, nói.
Cựu Thủ tướng Thaksin cùng vợ bị cáo buộc đã vi phạm luật cấm các chính trị gia đương nhiệm và chồng hoặc vợ của họ ký hợp đồng với các cơ quan nhà nước Thái Lan. Tuy nhiên, vợ chồng Thaksin khẳng định họ không làm gì sai trái.

Thaksin hiện nay đang cố gắng giành lại khoảng 980 triệu USD từ các tài khoản của ông vốn đã bị phong tỏa kể từ sau khi nhà lãnh đạo này
bị lật đổ năm 2006.

Tuần trước, một luật sư của Thaksin và hai cố vấn pháp luật khác đã phải ngồi tù vì tội cố ý đút lót các quan chức tòa án tối cao khoản tiền 30.000 bảng Anh giấu trong hộp thức ăn. 

Tháng 2 vừa qua, ông Thaksin trở về nước nhà sau một thời gian sống lưu vong ở hải ngoại. Những người phản đối vị cựu Thủ tướng này cáo buộc ông tham nhũng và phá hoại nền dân chủ Thái Lan. 
 

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Hành khách tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông trước giờ lên máy bay đến Đài Loan sáng 4-7

Sáng nay (4-7), chuyến bay thẳng đầu tiên giữa Trung Quốc - Đài Loan đã được nối lại sau gần 60 năm bị gián đoạn.

Người Somali sống ở trại tị nạn

Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) ngày 2/7 tuyên bố tình trạng gia tăng diện tích đất bị thoái hóa khiến mùa màng giảm sút và có thể là mối hiểm hoạ đối với 1/4 dân số thế giới.

Đồ họa máy tính hình dáng con tàu sân bay mới của Anh.

Bộ Quốc phòng Anh ngày 3/7 ký hợp đồng đóng một cặp tàu sân bay có kích thước lớn nhất trong lịch sử quân sự nước này, với chi phí tổng cộng gần 8 tỷ USD.

Một cảnh sát giúp đồng nghiệp bị thương trong vụ nổ bom  tại tỉnh Yala

55 trường học tại miền nam Thái Lan buộc phải đóng cửa trong ngày 3-7, một ngày sau khi một hiệu trưởng ở tỉnh Yala bị các phần tử nổi dậy sát hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục