Trung Quốc: Hàng ngàn người phải sơ tán để tránh bão

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/7/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 27/7, 274.300 người thuộc tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc đã phải sơ tán để đề phòng cơn bão Phượng Hoàng có thể sẽ tấn công vào khu vực này, cơ quan phòng chống lũ lụt tỉnh Phúc Kiến cho biết.

Các tàu thuyền ngoài khơi đã trở về cảng để tránh bão.
Các tàu thuyền ngoài khơi đã trở về cảng để tránh bão.

Khoảng 52.301 tàu thuyền đánh cá cũng đã trở về cảng vào chiều hôm 27/7. Các hoạt động phòng chống bão lũ đã được tổ chức khẩn trương tại tất cả các khu vực được dự báo có thể sẽ phải chịu ảnh hưởng của cơn bão.

Bão Phượng Hoàng (Fung Wong) là cơn bão nhiệt đới thứ 8 trong năm nay và được dự báo sẽ là một cơn bão rất mạnh. Cho đến chiều 27/7, theo thông báo từ đài thiên văn tỉnh Phúc Kiến, tâm bão nằm cách khoảng 210km về phía đông của Đài Loan.

Bão Phượng Hoàng được dự báo di chuyển theo phía Tây và sẽ đổ bộ vào Đài Loan vào chiều ngày 27 hoặc 28/7. Sau đó, các nhà quan sát khí tượng thuỷ văn cho biết, cơn bão có thể sẽ đổ bộ vào khu vực tỉnh Phúc Kiến vào chiều ngày 28 hoặc sáng 29/7 và tiếp tục di chuyển tiến sâu vào khu vực phía đông tỉnh Giang Tây.

Do ảnh hưởng của cơn bão này, dự báo khu vực Phúc Kiến sẽ có gió mạnh cấp 8 đến cấp 11 vào sáng 28/7. Mưa giông lớn cũng được dự báo sẽ xảy ra ở khu vực này trong ngày ngày 28/7.

Trong khi đó, tại châu Âu, một cơn bão mạnh cũng đã tấn công vào khu vực phía Tây Ukraine và phía Bắc Rumani gây ra lũ lụt khiến ít nhất 16 người chết và hàng ngàn người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán. Hàng trăm các thành phố, làng mạc ở cả khu vực biên giới của hai nước này hiện đang phải sống trong tình trạng không có điện. Rất nhiều nhà cửa, cầu đường bị tàn phá, các nhân viên cứu hộ ở đây cho biết.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Ít nhất 39 người đã thiệt mạng và hơn 110 người khác bị thương trong 16 vụ đánh bom liên tiếp đêm 26/7 tại thành phố Ahmedabad, miền Tây Ấn Độ. Các vụ tấn công này xảy ra chỉ một ngày sau 7 vụ đánh bom liên hoàn gây chấn động ở trung tâm công nghệ cao Bangalore.

Ngày 27-7, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) tuyên bố giành thắng lợi trong cuộc bầu cử quốc hội nhiệm kỳ IV.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad (người đi đầu) tới thăm cơ sở làm giàu uranium ở Natanz

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm 26/7 khẳng định nước này hiện sở hữu 6.000 máy ly tâm, tăng đáng kể số lượng các máy làm giàu uranium phục vụ chương trình hạt nhân của Tehran.

Khoảng 22% trữ lượng dầu chưa được phát hiện của thế giới hiện nằm trong lòng Bắc cực.

Cơ quan Thăm dò Địa chất Mỹ (USGS) cho biết hiện có khoảng 90 tỉ thùng dầu và một lượng lớn khí thiên nhiên còn chờ khai thác trong lòng Bắc cực. Lượng dầu này đủ cho cả thế giới sử dụng trong gần 3 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục