Đánh bom liên tiếp ở Istanbul

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/7/2008 | 12:00:00 AM

Đêm 28/7, thành phố cảng của Thổ Nhĩ Kỳ rung chuyển vì hai vụ nổ liên tiếp làm chết 15 người và hơn 150 người bị thương. Giới chức nước này gọi đây là hành động khủng bố.

Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường hai vụ nổ bom tại Istanbul.
Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường hai vụ nổ bom tại Istanbul.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h đêm qua theo giờ địa phương tại một con phố trong khu vực đông dân cư Gungoren. Vụ nổ đầu tiên có quy mô nhỏ phát ra từ chiếc thùng rác đặt trước một ngân hàng.

Ngay khi mọi người đang đổ về hiện trường vụ nổ này thì quả bom thứ hai cũng đặt trong thùng rác cách đó khoảng 50 mét khai hỏa. Chính vụ nổ thứ hai này đã gây ra phần lớn con số thương vong nói trên.

Thị trưởng Istanbul Muammer Guler cho đây là hành động tấn công khủng bố nhằm mục đích gây sát thương tối đa. Các quả bom có thể được kích hoạt từ xa hoặc được cài thiết bị hẹn giờ. An ninh Thổ Nhĩ Kỳ đang điều tra tại hiện trường và hiện chưa có thông tin gì về thủ phạm.

Giới truyền thông nhận định, những vụ tấn công nói trên mang màu sắc của nhóm chiến binh người Kurd PKK. Nhiều khả năng đây là hành động trả thù hàng loạt cuộc tấn công của quân đội quốc gia nhằm vào lực lượng này thời gian gần đây.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Các tàu thuyền ngoài khơi đã trở về cảng để tránh bão.

Chiều 27/7, 274.300 người thuộc tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc đã phải sơ tán để đề phòng cơn bão Phượng Hoàng có thể sẽ tấn công vào khu vực này, cơ quan phòng chống lũ lụt tỉnh Phúc Kiến cho biết.

Ít nhất 39 người đã thiệt mạng và hơn 110 người khác bị thương trong 16 vụ đánh bom liên tiếp đêm 26/7 tại thành phố Ahmedabad, miền Tây Ấn Độ. Các vụ tấn công này xảy ra chỉ một ngày sau 7 vụ đánh bom liên hoàn gây chấn động ở trung tâm công nghệ cao Bangalore.

Ngày 27-7, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) tuyên bố giành thắng lợi trong cuộc bầu cử quốc hội nhiệm kỳ IV.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad (người đi đầu) tới thăm cơ sở làm giàu uranium ở Natanz

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm 26/7 khẳng định nước này hiện sở hữu 6.000 máy ly tâm, tăng đáng kể số lượng các máy làm giàu uranium phục vụ chương trình hạt nhân của Tehran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục