Kiểm phiếu sơ bộ tại 11 tỉnh, thành ở Campuchia: CPP dẫn đầu

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/7/2008 | 12:00:00 AM

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ từng phần ngày 28-7 của Ủy ban Bầu cử Campuchia, đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Hunsen đã giành được gần 60% số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử cuối tuần qua.

Những người ủng hộ đảng Nhân dân Campuchia vui mừng sau khi kết quả sơ bộ được công bố.
Những người ủng hộ đảng Nhân dân Campuchia vui mừng sau khi kết quả sơ bộ được công bố.

Ủy ban Bầu cử Campuchia thông báo kết quả kiểm phiếu ban đầu tại 11 trong 24 tỉnh trên toàn quốc cho thấy đến nay CPP đã giành được 59,8% phiếu ủng hộ trong số 1,6 triệu phiếu đã kiểm. Đảng đối lập Sam Rainsy chiếm 22,9%. Dự kiến kết quả chính thức của cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia sẽ được Ủy ban Bầu cử Campuchia công bố vào ngày 9-8, nếu như không có địa điểm bỏ phiếu nào phải tổ chức lại.

Người phát ngôn đảng CPP Khieu Kanharith tuyên bố đảng này đã giành được ít nhất 91 trong tổng số 123 ghế tại Quốc hội nhiệm kỳ IV trong cuộc bầu cử ngày 27-7 tại nước này. Nguồn tin từ CPP cho biết đảng này giành ghế tại tất cả 9 khu vực có một ghế đại biểu Quốc hội. Giới phân tích từ lâu đã dự đoán Thủ tướng Hunsen giành chiến thắng nhờ kinh tế Campuchia tăng trưởng mạnh, cơ sở hạ tầng được cải thiện. Khoảng 17.000 nhà quan sát trong và ngoài nước đã theo dõi cuộc bỏ phiếu ở hơn 15.000 điểm bỏ phiếu.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Quân đội sơ tán dân tránh bão ở ven biển tỉnh Chiết Giang ngày 28-7

Theo Tân Hoa xã, bão Phượng Hoàng (Fung Wong) hoành hành ở Đài Loan đang hướng đến miền đông Trung Quốc. Sáng 28-7, bão gây mưa lớn, gió mạnh làm một người thiệt mạng, năm người bị thương, sinh hoạt thường nhật ở nhiều vùng tại Đài Loan bị đình trệ.

Tổng thống Philippines Arroyo đọc Thông điệp quốc gia.

Ngày 28/7, Tổng thống Philippines đọc Thông điệp Quốc gia thường niên lần thứ 8, tập trung vào các kế hoạch giúp dân nghèo chống chọi với cơn bão giá lương thực và nhiên liệu.

Ngôi đền Vihear Temple đang xảy ra tranh chấp giữa 2 nước.

Sáng 28/7, tại tỉnh Siem Reap, Campuchia và Thái Lan đã nối lại đàm phán cấp Bộ trưởng Ngoại giao nhằm tìm giải pháp cho tranh chấp chủ quyền khu vực ngôi đền cổ Vihear.

Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường hai vụ nổ bom tại Istanbul.

Đêm 28/7, thành phố cảng của Thổ Nhĩ Kỳ rung chuyển vì hai vụ nổ liên tiếp làm chết 15 người và hơn 150 người bị thương. Giới chức nước này gọi đây là hành động khủng bố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục