Triều Tiên xây điểm phóng tên lửa tầm xa mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/11/2008 | 12:00:00 AM

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Sang-hee, ngày 4/11 cho biết CHDCND Triều Tiên đang xây dựng một điểm phóng tên lửa mới có khả năng phóng tên lửa tầm xa hơn những loại tên lửa đã được nước này phóng thử.

Phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc, Bộ trưởng Li Sang-hee nói rằng công trình trên được xây dựng tại khu vực bờ biển phía Tây Triều Tiên, cách thủ đô Bình Nhưỡng khoảng 120 km về phía Tây Bắc. Dự án đã được khởi công 8 năm trước đây và đến nay đã hoàn thành được 80%. Công trình này được thiết kế để phóng tên lửa cỡ lớn hơn các tên lửa mà Triều Tiên đã triển khai tại bãi phóng hiện tại ở bờ biển phía Đông nước này hoặc để phóng vệ tinh.

Năm 2006, từ bờ biển phía Đông, Triều Tiên đã phóng tên lửa tầm xa Taepodong-2 - được xem là tên lửa tân tiến nhất của nước này, có tầm bắn hơn 15.000km. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ cho rằng cuộc phóng thử này thất bại vì tên lửa trên đã rơi xuống biển ngay sau khi rời bệ phóng.

Tháng 9 vừa qua, các quan chức Hàn Quốc và Mỹ nói rằng Triều Tiên đã tiến hành thử một tên lửa tầm xa tại điểm phóng tên lửa mới. Mỹ và phương Tây cho rằng Triều Tiên có đủ nhiên liệu plutonium để sản xuất khoảng 6-7 quả bom nguyên tử, nhưng chưa có đủ công nghệ cần thiết để chế tạo đầu đạn hạt nhân gắn vào tên lửa.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Người dân thủ đô Oa-sinh-tơn xếp hàng đi bầu cử ngày 4-11.

Chỉ còn vài tiếng nữa (giờ Việt Nam) nước Mỹ sẽ biết mặt vị Tổng thống thứ 44. Theo khảo sát mới nhất của hãng Reuters/Zogby, hiện ứng cử viên tổng thống da màu Ba-rắc Ô-ba-ma của đảng Dân chủ đang chiếm ưu thế trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng khi dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa Giôn Mắc-kên tại 5/8 bang quan trọng. Hơn 150 triệu người Mỹ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử lần

Barack Obama.

Ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Barack Obama đã giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống năm 2008 khi giành được 15 trong tổng số 21 phiếu ở thị trấn Dixville Notch, bang New Hampshire.

Các nhà kinh doanh ở sàn ngoại hối Tokyo theo dõi tỉ giá đồng yen với USD

Lãnh đạo các nước Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ cùng dự hội nghị thượng đỉnh ở thành phố Fukuoka (Nhật Bản) vào tháng mười hai để bàn phương thức hợp tác chặt chẽ hơn trong cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay.

Sách báo về bầu cử Mỹ được bày bán tại một sạp hàng thuộc chợ sách Al-Mutanabi ở thủ đô Baghdad, Iraq hôm 24/10.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2008 hiện không chỉ là tâm điểm chú ý tại nước này mà còn là sự kiện được theo dõi sát sao của đông đảo dư luận quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục