Thế giới đang thua trong cuộc chiến chống HIV/AIDS

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/11/2008 | 12:00:00 AM

Đó là lời cảnh báo của Bộ trưởng Phát triển Anh Gareth Thomas đưa ra tại một hội nghị về HIV/AIDS ngày 4-11 tại London quy tụ nhiều nhà khoa học và chuyên gia hàng đầu.

Tuyên truyền cách phòng chống HIV/ AIDS tại châu Phi.
Tuyên truyền cách phòng chống HIV/ AIDS tại châu Phi.

Theo ông Thomas mặc dù hiện tại tỷ lệ gia tăng số người nhiễm HIV/AIDS đang chậm lại và các loại thuốc kéo dài sự sống cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, tất cả những tiến bộ này sẽ trở nên vô nghĩa nếu thế giới lơ là với việc ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh thế kỷ này. Được biết, mỗi phút trên thế giới có 5 người nhiễm HIV.

Tại hội nghị, Anh đã đưa ra một quỹ 220 triệu bảng Anh nhằm nghiên cứu các giải pháp công nghệ ngăn chặn sự lây lan của HIV/AIDS. Trong các giải pháp này có cả các loại vaccine phòng ngừa HIV/AIDS cũng như các loại gel khử trùng dùng cho phụ nữ khi quan hệ. Hiện thế giới có 33 triệu người sống chung với virus HIV và 15 triệu trẻ em mồ côi do cha mẹ chết vì HIV/AIDS.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Sang-hee, ngày 4/11 cho biết CHDCND Triều Tiên đang xây dựng một điểm phóng tên lửa mới có khả năng phóng tên lửa tầm xa hơn những loại tên lửa đã được nước này phóng thử.

Người dân thủ đô Oa-sinh-tơn xếp hàng đi bầu cử ngày 4-11.

Chỉ còn vài tiếng nữa (giờ Việt Nam) nước Mỹ sẽ biết mặt vị Tổng thống thứ 44. Theo khảo sát mới nhất của hãng Reuters/Zogby, hiện ứng cử viên tổng thống da màu Ba-rắc Ô-ba-ma của đảng Dân chủ đang chiếm ưu thế trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng khi dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa Giôn Mắc-kên tại 5/8 bang quan trọng. Hơn 150 triệu người Mỹ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử lần

Barack Obama.

Ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Barack Obama đã giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống năm 2008 khi giành được 15 trong tổng số 21 phiếu ở thị trấn Dixville Notch, bang New Hampshire.

Các nhà kinh doanh ở sàn ngoại hối Tokyo theo dõi tỉ giá đồng yen với USD

Lãnh đạo các nước Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ cùng dự hội nghị thượng đỉnh ở thành phố Fukuoka (Nhật Bản) vào tháng mười hai để bàn phương thức hợp tác chặt chẽ hơn trong cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục