Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ gần 600 kg heroin

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/11/2008 | 12:00:00 AM

Lực lượng bảo vệ biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo họ vừa bắt giữ được một lượng heroin khổng lồ nặng gần 600 kg đang chuẩn bị được bọn buôn lậu ma tuý tuồn vào tiêu thụ ở các nước châu Âu.

Toàn bộ 575 kg heroin này được bắt giữ tại tỉnh cực Tây của Thổ Nhĩ Kỳ - Edirne giáp biên giới với quốc gia láng giềng Bulgaria. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đây là vụ bắt giữ với khối lượng heroin lớn nhất từ trước đến nay.

Gần 600 kg heroin được những kẻ buôn lậu cất giấu trong một chiếc xe tải. Trị giá của số hàng trắng khổng lồ này nếu được vận chuyển trót lọt có thể có giá hơn 30 triệu USD.

Thổ Nhĩ Kỳ được xem là trạm trung chuyển ma tuý lớn nhất từ các nước Trung Đông vào thị trường châu Âu. Một trong những nơi sản xuất nhiều ma tuý nhất đó là Afghanistan.

Năm ngoái, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã bắt giữ một vụ tương tự với 565 kg heroin được giấu trong những hộp bánh pizza chất trên một chiếc xe tải cũng tại tỉnh Edirne.

(Theo VTC)

Các tin khác

Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Medvedev tại “Hội nghị bàn tròn" giữa các nhà công nghiệp Nga và EU vừa diễn ra tại Pháp. Đến cuối năm nay, các cơ quan chức năng Nga thông qua gói các đạo luật để thành lập một trung tâm tài chính quốc tế cỡ lớn.

Iran sẽ cắt giảm trữ lượng khai thác dầu mỏ nhằm bình ổn lại việc giá dầu đang xuống thấp.

Trước tình hình giá dầu đang giám mạnh, Iran, quốc gia cung cấp dầu mỏ lớn thứ 4 thế giới tuyên bố sẽ cắt giảm sản lượng khai thác dầu để bình ổn giá.

Nhân viên cứu hộ trục vớt phương tiện giao từ đoạn đường hầm bị sập

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng, 17 người khác vẫn còn mất tích sau khi một đoạn đường hầm tàu điện ngầm đang thi công ở thành phố Hàng Châu, miền đông Trung Quốc bất ngờ đổ sụp vào sáng 16/11.

Sáng nay (17/11), một trận động đất mạnh 7,5 richter đã khiến đảo Sulawesi của Indonesia rung chuyển, phá huỷ nhiều nhà cửa và khiến cơ quan chức năng nước này phải cảnh báo về nguy cơ sóng thần. Hiện vẫn chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại về người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục