Cướp biển Somalia đòi 25 triệu USD tiền chuộc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/11/2008 | 12:00:00 AM

Nhóm cướp biển đang kiểm soát tàu chở dầu khổng lồ Sirius Star vừa yêu cầu 25 triệu USD tiền chuộc, đồng thời cảnh báo hậu quả sẽ rất thảm khốc nếu chúng không được đáp ứng yêu cầu.

Tàu chở dầu siêu trọng Sirius Star.
Tàu chở dầu siêu trọng Sirius Star.

Từ trên tàu Sirius Star, Mohamed Said - đại diện nhóm hải tặc - tuyên bố qua điện thoại: "Chúng tôi yêu cầu 25 triệu USD tiền chuộc. Chúng tôi không muốn thỏa thuận dài dòng. Những người Ảrập sẽ có 10 ngày để thực hiện yêu sách trên. Nếu không chúng tôi sẽ phải hành động và hậu quả sẽ rất thảm khốc".

Trước đó, nhóm cướp biển từng xuất hiện trên đài truyền hình Al-Jazeera và yêu cầu tiền chuộc để đổi lấy sự trở về an toàn của con tàu cùng 25 thủy thủ.

Ngoại trưởng Ảrập Xêút, hoàng thân Saud al-Faisal, hôm qua cho biết chính phủ nước này không muốn đàm phán với nhóm cướp biển nhưng công ty quản lý con tàu, Vela International Marine, mới là người quyết định cuối cùng.

Quân đội Nga vừa cho biết sẽ triển khai thêm tàu chiến tới vùng biển Somalia để chống nạn cướp biển.

Cuối tuần trước, tàu chở dầu siêu trọng Sirius Star của Ảrập Xêút đang trên đường đến Mỹ đã bất ngờ bị hải tặc Somalia tấn công. Hiện trên tàu có 25 thủy thủ và khoảng 2 triệu thùng dầu thô có trị giá khoảng 100 triệu USD.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Ngày 19/11, LHQ ra lời kêu gọi năm tới các nước giàu viện trợ khoảng 7 tỷ USD để giúp đỡ 30 triệu người ở 31 nước.

Các đại biểu dự hội nghị cấp bộ trưởng APEC ở Lima ngày 19/11.

Các lãnh đạo APEC gặp gỡ ở Peru sẽ nỗ lực phục hồi các cuộc đàm phán thương mại toàn cầu đang "hấp hối" vào cuối năm nay, góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng trên thế giới.

Thứ trưởng Ngoại giao Grigori Karassine - Trưởng đoàn đàm phán Nga.

Hôm qua 19/11, tại Geneva (Thụy Sĩ), đại diện của Nga và Gruzia bắt đầu cuộc đàm phán vòng hai nhằm xoa dịu những căng thẳng sau cuộc xung đột ở vùng Nam Caucasus hồi tháng Tám.

Tàu chiến INS Tabar của Hải quân Ấn độ hộ tống tàu MV Jag Arnav đến nơi an toàn sau khi ngăn chặn được bọn cướp biển.

Ngày 19-11, các nguồn tin từ Cơ quan Hàng hải quốc tế (IMB) cho biết hải tặc ở vịnh Aden vừa bắt cóc thêm 2 chiếc tàu, 1 tàu chở hàng của Hy Lạp với khoảng 25 thủy thủ và 1 tàu đánh cá của Thái Lan với 16 thủy thủ và 1 tàu chở hàng của Iran cùng 25 thủy thủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục