CHDCND Triều Tiên siết chặt kiểm soát biên giới với Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/12/2008 | 12:00:00 AM

CHDCND Triều Tiên đã bắt đầu siết chặt kiểm soát biên giới với Hàn Quốc từ ngày 1-12 nhằm phản đối chính sách cứng rắn của Chính phủ của Tổng thống Li Miêng Pắc đối với Bình Nhưỡng. Quyết định thực thi biện pháp này đã được Triều Tiên công bố ngày 12-11.

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Li Ha Chung cho biết, Triều Tiên đã ra lệnh cắt giảm mạnh số công dân Hàn Quốc được phép lưu trú tại khu công nghiệp chung ở thành phố giáp biên Kê-xâng của Triều Tiên. Theo đó, chỉ cho phép tối đa 880 quản lý và quan chức thuộc 88 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Kê-xâng được lưu lại khu công nghiệp này, tức là chỉ bằng 1/5 số 4.200 công dân Hàn Quốc từng được phép tới hoặc ở lại đây trước khi Bình Nhưỡng quyết định hạn chế các chương trình hợp tác hai miền.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Bà Hillary Clinton.

Hôm nay 1/12, cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton, sẽ chính thức được bổ nhiệm nắm giữ cương vị Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ trong chính quyền của tân Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad phát biểu trước một hội nghị tài trợ của Liên hợp quốc tại Doha hôm 29/11

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm 29/11 đã đổ lỗi cho phương Tây về cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và cho rằng các quốc gia khác đang bị lôi kéo nhằm hỗ trợ giải quyết các vấn đề của phương Tây.

Hội nghị toàn thể lần thứ 3 Đại hội đồng Nghị viện châu Á (APA-3) diễn ra tại Jakarta, Indonesia từ ngày 27 đến 29-11, với sự tham dự của gần 220 đại biểu đến từ 28 nghị viện của các nước trong châu lục đã lấy chủ đề chính cho các cuộc thảo luận là “Châu Á và nhu cầu thiết lập cấu trúc tài chính toàn cầu mới”. Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dẫn đầu đã tham dự.

Binh sĩ Ấn Độ chiếm lĩnh các vị trí bên ngoài khách sạn Taj Mahal Palace vào ngày 28/11.

Các lực lượng của Ấn Độ ném lựu đạn vào khách sạn Taj Mahal Palace tối 28/11, nhằm tiêu diệt những phần tử khủng bố ẩn nấp trong đó. Đặc nhiệm cũng tấn công vào một trung tâm Do Thái và tìm thấy thi thể của 6 con tin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục