Cơ sở NATO ở Pakistan bị tấn công

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/12/2008 | 12:00:00 AM

Một nhóm hơn 200 tay súng đã thực hiện vụ tấn công táo bạo vào hai cơ sở của NATO tại thành phố Peshawar ở phía tây bắc Pakistan sáng qua và đốt cháy 96 xe tải chở quân dụng dự kiến chuyển cho lực lượng phương Tây ở Afghanistan. Reuters trích lời cảnh sát nói lực lượng lính canh đã hoàn toàn bị các tay súng áp đảo nên đành bó tay. Trên 96 xe tải này có các xe dã chiến Humvee và các loại xe quân sự khác.

“Vụ việc xảy ra lúc 2g30 sáng. Chúng bắn rocket, súng phóng lựu rồi đốt cháy cả 96 chiếc xe tải” -  sĩ quan cảnh sát Azeem Khan cho biết.  Hầu hết vũ khí cung cấp, kể cả nhiên liệu, cho lính Mỹ và NATO ở Afghanistan đều được chuyên chở qua Pakistan. Tháng trước, chính phủ đã phải đóng cửa một tuyến cung cấp vũ khí chính cho lực lượng Afghanistan trong vòng một tuần sau khi các tay súng cướp được hơn chục xe tải chở vũ khí.

Liên quan đến quan hệ với Ấn Độ sau vụ khủng bố ở Mumbai, Pakistan thật sự lo ngại khả năng Ấn Độ tấn công, theo BBC. Cao ủy của Pakistan tại London Wajid Shamsul Hassan nói với BBC rằng ông đã nhận được tin từ bạn bè nói “có thể sẽ có những đợt tấn công chớp nhoáng vào những khu vực bị nghi là trại đào tạo khủng bố, có thể là không kích hoặc gì đó tương tự”. Ông Hassan sau đó đã báo Tổng thống Asif Ali Zardari về mối nguy hiểm, đồng thời thông tin cho các quan chức cấp cao Mỹ và Anh - những người đã can thiệp để làm dịu đi tình hình.

Cho đến nay chính quyền Islamabad vẫn bác bỏ mọi liên quan của mình đến vụ khủng bố làm hơn 170 người thiệt mạng ở Mumbai dù có một số tay súng trong vụ tấn công có liên quan đến các băng nhóm ở Pakistan.

(Theo TuoiTre)

Các tin khác
Quan hệ Ấn Độ và Pakistan đang hết sức căng thẳng sau khi xảy ra hàng loạt vụ tấn công khủng bố ở Mumbai.

Pakistan lo ngại rằng Ấn Độ đang lên kế hoạch phát động một cuộc tấn công quân sự vào nước này sau khi quan hệ căng thẳng giữa hai nước láng giềng Nam Á lên đến đỉnh điểm do loạt vụ tấn công khủng bố ở Mumbai hồi cuối tháng 11.

Người biểu tình chống chính phủ tại sân bay quốc tế Bangkok hôm 2/12

Đảng Dân chủ - đảng đối lập chính ở Thái Lan - tuyên bố hôm 6/12 rằng đảng này đã giành được đủ sự ủng hộ để thành lập một chính phủ liên minh và chất dứt cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay tại nước này.

Mỹ muốn thiết lập một “lá chắn tên lửa” tại Đông Ấu

Quân đội Mỹ ngày 5/12 tuyên bố đã phóng kiểm tra thành công một tên lửa đánh chặn nằm trong hệ thống phòng thủ tên lửa của nước này.

Ngày 5-12, Ấn Độ và Nga đã ký một thỏa thuận về việc xây dựng 4 lò phản ứng hạt nhân mới tại miền Nam Ấn Độ và một hiệp định hợp tác trong hoạt động đưa người vào không gian. Nga đã trở thành quốc gia thứ 3, sau Mỹ và Pháp, ký thỏa thuận hợp tác năng lượng hạt nhân với Ấn Độ từ tháng 9 vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục