Đánh bom tại Iraq: Hơn 170 người chết và bị thương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/12/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 11-12, ông Torhane Yussef, Phó cảnh sát trưởng thành phố Kirkuk (Bắc Iraq), cho biết ít nhất 55 người chết và 120 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết tại nhà hàng “Abdullah” nằm gần thành phố này. Trong số các nạn nhân có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Theo nguồn tin Bộ Quốc phòng và nhân chứng, kẻ đánh bom đã kích nổ khối thuốc nổ quấn quanh chiếc thắt lưng trên mình y ngay giữa nhà hàng. Trong khi đó, một quan chức Bộ Nội vụ nói rằng một chiếc ô tô chứa chất nổ đã phát nổ bên ngoài nhà hàng này.

Vụ đánh bom xảy ra vào ngày cuối cùng trong dịp lễ “Eid al-Adha” của những người theo đạo Hồi. Cảnh sát cho biết vụ đánh bom xảy ra khi bên trong nhà hàng đang có cuộc gặp của các quan chức người Kurk với lãnh đạo các bộ lạc Arập để bàn về căng thẳng sắc tộc ở thành phố Kirkuk.

Từ nhiều tháng nay, xung đột sắc tộc tại TP Kirkuk, nơi giàu dầu mỏ, đã lên tới mức đáng báo động. Việc kiểm soát Kirkuk lại luôn gây tranh cãi giữa người Ảrập, người Kurd và người Turkmen tại Iraq.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ - Barack Obama.

Theo lời các trợ lý của ông Obama, sự kiện đặc biệt này sẽ không thể thiếu các màn khiêu vũ truyền thống, song "tiết mục" chủ chốt và nổi bật nhất sẽ nhằm tôn vinh luật sư da đen Martin Luther King, nhà đấu tranh vì các quyền của người da đen trong xã hội Mỹ.

Phái viên Mỹ Christopher Hill tại Bắc Kinh hôm 10/12.

Một quan chức cấp cao ở Washington cho biết Mỹ không loại trừ khả năng sẽ đưa CHDCND Triều Tiên trở lại danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố.

Ông Rob bị bắt giữ.

Việc Thống đốc bang Illinois, Rob Blagojevich, bất ngờ bị bắt giữ ngày 9/12 với cáo buộc đã âm mưu “bán” ghế Thượng nghị sĩ (TNS) của Tổng thống mới đắc cử Barack Obama còn để trống đang gây chấn động nước Mỹ.

Một người bán hàng trên phố Wall tại New York thời khủng hoảng kinh tế.

Khi phải đối mặt với "cơn bão" khủng hoảng tài chính, người dân Mỹ chỉ còn một lựa chọn duy nhất là tăng làm, giảm chơi. Đây là kết quả khảo sát của Công ty Harris Interactive, Mỹ công bố ngày 9/12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục