TNS Max Baucus sẽ đến VN

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/12/2008 | 12:00:00 AM

Chủ tịch Ủy ban tài chính Thượng viện Mỹ Max Baucus mới đây thông báo sẽ đến thăm VN và UAE (13 đến 20-12) để tăng cường quan hệ song phương giữa Mỹ với VN và UAE, và để “trấn an thế giới về nền kinh tế Mỹ”.

Thượng nghị sĩ Max Baucus.
Thượng nghị sĩ Max Baucus.

Hãng tin AFP cho biết thượng nghị sĩ Baucus sẽ gặp lãnh đạo chính phủ, quan chức thương mại và doanh nhân để tìm cơ hội mở rộng quan hệ thương mại. “Cả thế giới đang đứng ngồi không yên vì cuộc khủng hoảng kinh tế và chăm chú theo dõi tổng thống Mỹ mới và quốc hội do Đảng Dân chủ chiếm đa số hợp tác với các nước như thế nào. Bây giờ là thời điểm để đến với các nước - ông Baucus khẳng định - Đây là lúc để hiểu các nền kinh tế châu Á tiếp cận phát triển kinh tế như thế nào, và đảm bảo rằng quan hệ với các đối tác thương mại chủ chốt như VN là mạnh mẽ, các thị trường vẫn mở rộng đối với các sản phẩm Mỹ”.

Trong chuyến đi, ông Baucus - người có tiếng nói quan trọng trong các thỏa thuận thương mại quốc tế của Mỹ - sẽ đến Dubai, Abu Dhabi, Hà Nội và TP.HCM. Theo văn phòng của ông Baucus, dự kiến ông sẽ đến Học viện Quan hệ quốc tế tại Hà Nội để phát biểu và trao đổi với sinh viên.

(Theo TTO)

Các tin khác

Những người biểu tình tham gia vào chiến dịch phong tỏa hai sân bay ở Bangkok đã đe dọa sẽ hành động nếu Quốc hội tuần tới bầu một thủ tướng mới mà họ cảm thấy không thể chấp nhận được.

Phong trào biểu tình ủng hộ thanh niên Hi Lạp lan đến tận Nam Mỹ.

Những cuộc bạo động trong gần một tuần qua của thanh niên Hi Lạp đã lan sang các nước châu Âu khác, làm dấy lên mối lo ngại về sự bất ổn ở "lục địa già nua" trong bối cảnh kinh tế trì trệ và thất nghiệp gia tăng.

Hồng Kông từng e dè với Chocolate Cadbury làm tại TQ có melamine

Ngày 11-12, Trung tâm An toàn thực phẩm Hồng Kông (CFS) cảnh báo người dân không nên cho trẻ em sử dụng một sản phẩm ăn liền của thương hiệu nổi tiếng Hipp

Đốt xe trước cửa Đại sứ quán Hy Lạp ở Roma (Italia).

Ngày 11-12, bạo lực vẫn tiếp diễn tại Hy Lạp. 15 trường đại học cùng khoảng 100 trường trung học ở nước này vẫn phải đóng cửa. Trong khi đó, phong trào phản đối cảnh sát bắn chết 1 thiếu niên Hy Lạp đã lan rộng sang nhiều thành phố châu Âu khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục