Ai Cập: Xe buýt lao xuống kênh, 47 người chết

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/12/2008 | 12:00:00 AM

Ít nhất 47 người đã thiệt mạng và 10 người bị thương khi xe buýt chở họ lao xuống một con kênh ở phía nam thủ đô Cairo, Ai Cập, hôm 14/12. Đây là một trong những vụ tai nạn giao thông tồi tệ nhất ở Ai Cập trong nhiều năm qua.

Tai nạn xảy ra khi xe buýt di chuyển từ Minya tới Cairo.
Tai nạn xảy ra khi xe buýt di chuyển từ Minya tới Cairo.

Các nhà chức trách cho hay, tai nạn xảy ra khi một xe buýt chở 60 hành khách tránh một ôtô tải đi ngược chiều ở đoạn đường gần làng Dahrut, cách Cairo 200km. 

47 thi thể đã được tìm thấy, trong số này có nhiều sinh viên đại học. Lực lượng cứu hộ hiện đang tìm kiếm các nạn nhân và người sống sót dưới lòng kênh.

Ít nhất 20 xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường vụ tai nạn. Người dân địa phương cũng tham gia các hoạt động cứu hộ.

Cảnh sát đã bắt giữ cả tài xế xe tải và người điều khiển chiếc xe buýt.

Đường sá tồi tàn và các quy định giao thông lỏng lẻo ở Ai Cập là nguyên nhân của hàng trăm vụ tai nạn hàng năm. Theo thống kê của Bộ Giao thông vận Tải, mỗi năm, tai nạn giao thông ở nước này cướp đi mạng sống của khoảng 6.000 người và làm 30.000 người khác bị thương.

Tuần trước, 15 sinh viên đã phải bỏ mạng khi một xe buýt bị lật trên đường từ Minya tới thành phố Alexandria. Còn hồi tháng 9, 8 người, gồm 6 nữ sinh, thiệt mạng khi một xe tải lao xuống sông ở tỉnh Sharqiya.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Thượng nghị sĩ Max Baucus.

Chủ tịch Ủy ban tài chính Thượng viện Mỹ Max Baucus mới đây thông báo sẽ đến thăm VN và UAE (13 đến 20-12) để tăng cường quan hệ song phương giữa Mỹ với VN và UAE, và để “trấn an thế giới về nền kinh tế Mỹ”.

Những người biểu tình tham gia vào chiến dịch phong tỏa hai sân bay ở Bangkok đã đe dọa sẽ hành động nếu Quốc hội tuần tới bầu một thủ tướng mới mà họ cảm thấy không thể chấp nhận được.

Phong trào biểu tình ủng hộ thanh niên Hi Lạp lan đến tận Nam Mỹ.

Những cuộc bạo động trong gần một tuần qua của thanh niên Hi Lạp đã lan sang các nước châu Âu khác, làm dấy lên mối lo ngại về sự bất ổn ở "lục địa già nua" trong bối cảnh kinh tế trì trệ và thất nghiệp gia tăng.

Hồng Kông từng e dè với Chocolate Cadbury làm tại TQ có melamine

Ngày 11-12, Trung tâm An toàn thực phẩm Hồng Kông (CFS) cảnh báo người dân không nên cho trẻ em sử dụng một sản phẩm ăn liền của thương hiệu nổi tiếng Hipp

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục