5 nhà lãnh đạo từng trúng "vật thể bay"

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/12/2008 | 12:00:00 AM

Không may mắn như Tổng thống Bush là né được chiếc giày đang lao tới, nhiều nhà lãnh đạo trước đây từng bị trúng trứng thối, bánh, bột vào mặt...

TT Bush suýt bị giày ném trúng mặt.
TT Bush suýt bị giày ném trúng mặt.

Tổng thống Mỹ Bush đã kịp thời né được chiếc giầy mà một phóng viên Iraq ném vào ông trong buổi họp báo hôm 14/12. Sau đó, nhà lãnh đạo này có phát biểu hài hước rằng "Tất cả những gì tôi có thể nói là: giày đó cỡ 10".

Thật may mắn, khi bị một vật thể bay nhắm đến, Tổng thống Mỹ đã tránh được nhưng nhiều lãnh đạo khác không may mắn như vậy.

Hoàng đế La Mã Vespasian

Việc Tổng thống Bush bị ném giày vào mặt (nhưng không trúng) không phải là mới. Hai nghìn năm trước đây, Hoàng đế Vespasian có mặt tại một vụ bạo loạn ở Hadrumentum. Nhưng, nhà lãnh đạo La Mã này có xoa dịu được đám đông hay không? Không hẳn là như vậy. Theo sử gia trong thời Đế chế La Mã Suetonius, Hoàng đế Vespasian đã hứng cơn mưa củ cải từ những người dân của mình.

Thủ tướng Anh Tony Blair

Màn chất vấn Thủ tướng luôn là một trận chiến. Tuy nhiên, những chiếc bao cao su chứa đầy
Thủ tướng Blair bị trúng bột tím
bột màu tím có lẽ là thứ cuối cùng mà Thủ tướng Tony Blair hy vọng nhận được vào năm 2004.

Thủ phạm? Nhóm Những người cha vì công lý đã lọt qua hàng rào an ninh ở Hạ viện và ném vào lưng Tony Blair chiếc bao cao su đựng bột màu tím. Bao đựng bị vỡ và bột vấy bẩn người của Thủ tướng Anh cũng như một số thành viên khác ở Hạ viện.

Thủ tướng Anh lúc đó trông sửng sốt chứ không phải choáng váng, đã tiếp tục màn hỏi đáp. Nhưng sau đó màn chất vấn đã bị dừng lại, chủ tịch Hạ viện và hầu hết các nghị sĩ nhanh chóng rời hội trường. Thủ tướng Tony Blair lúc đó dường như không quá quan tâm và từ từ đi khỏi phòng họp.

Sự kiện này đã được đưa lên truyền hình.

Phó Thủ tướng Anh John Prescott

Trứng thối luôn là thứ vũ khí được ưa chuộng vì nó gây ấn tượng, đáng tin và nặng mùi. Tuy nhiên, khi một người biểu tình ném một thứ như vậy vào phó Thủ tướng Anh năm 2001 thì người này có lẽ có được thứ lớn hơn cái mà ông ta mặc cả. Ông Prescott đã đáp trả bằng một cú đấm thẳng vào mặt kẻ chơi xấu và sau đó nói: "Ước gì tôi đã hành động nhanh hơn. Tôi cho rằng những người khác cũng nghĩ như vậy".

Vụ việc diễn ra khi ông Prescott tới Rhyl, phía bắc Wales để dự một cuộc mít tinh của Công đảng.
Ông Prescott đánh trả người ném trứng thối

Nghị sĩ Hạ viện Anh Ann Widdecombe

Bộ trưởng Nội vụ trong chính phủ đối trọng do phe đối lập thành lập, nghị sĩ Quốc hội Ann Widdecombe đã bị ném bánh trứng vào mặt khi đang ký tặng sách tại Waterstone ở Oxford năm 2000.

Thủ phạm là những người biểu tình chống phân biệt chủng tộc vốn bất bình với lập trường của bà này về những người xin tị nạn.

Bà Widdecombe bình tĩnh lau bánh trứng trên mặt và tiếp tục ký tặng sách.

Tổng thống Mỹ Richard Nixon

Trong một lần công du Peru, xe ô tô của Tổng thống Mỹ trở thành mục tiêu của những quả trứng. Người đứng đầu nước Mỹ sau đó nói thoái thác rằng "họ ném trứng vào xe chứ không phải tôi".

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Quá trình hội nhập của ASEAN đạt một cột mốc mới khi hiến chương đầu tiên của khối chính thức có hiệu lực từ ngày 15-12 trong cuộc gặp các ngoại trưởng tại thủ đô Jakarta (Indonesia). Theo Reuters, dù đạt được tiến triển mới nhưng hi vọng trở thành cộng đồng kinh tế như kiểu EU của ASEAN sẽ bị chững lại do tác động của khủng hoảng kinh tế.

Theo ban tổ chức lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ, ngày 17/1 tới, Barack Obama sẽ có một hành trình bằng tàu hỏa từ Chicago tới Washington để nhậm chức Tổng thống 44 của nước Mỹ.

Thủ tướng Abhisit Vejjajiva của Thái Lan.

Xuất thân quý tộc, gương mặt điển trai và ăn ảnh, được đào tạo tại trường Oxford danh giá, tân Thủ tướng Abhisit Vejjajiva nổi tiếng với chủ trương xây dựng một nền "chính trị sạch" cho Thái Lan.

Từ Bờ Tây khói lửa, không khí Giáng sinh đã rộn ràng.

Từ Bờ Tây khói lửa của cuộc xung đột Israel – Palestine nóng bỏng đất Trung Đông, không khí Giáng sinh lại đã rộn ràng, bất chấp tất cả. Vì một lẽ đơn giản: Bethlehem ở Bờ Tây, đó là quê hương của Chúa Jesu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục