Pháp: Phá tan âm mưu đánh bom tại Paris

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/12/2008 | 12:00:00 AM

Cảnh sát tại thủ đô Paris (Pháp) đã phải tiến hành sơ tán khẩn cấp người dân và khách du lịch khỏi một khu cửa hàng nổi tiếng tại trung tâm thành phố sau khi phát hiện ra 5 thỏi thuốc nổ ở bên trong.

Khu cửa hàng Printemps.
Khu cửa hàng Printemps.

Hãng tin Pháp AFP cho biết đã nhận được một bức thư vào sáng ngày 16/12 cảnh báo về một quả bom được cài đặt tại khu cửa hàng nổi tiếng Printemps tại Paris. AFP đã nhanh chóng thông báo với cảnh sát để tiến hành sơ tán khẩn cấp.

Theo cảnh sát Paris, đơn vị rà phá bom mìn đã tìm thấy gói khả nghi vào khoảng 11 giờ sáng và đã mất khoảng 2 tiếng đồng hồ sau đó để tiến hành những điều tra cần thiết.

Hãng tin AFP cho biết, lá thư cảnh báo do một tổ chức tự xưng là “Mặt trận cách mạng Afghanistan” ký tên. Các phương tiện thông tin đại chúng của Pháp cho biết đây cũng chính là tổ chức đang kêu gọi chính phủ Pháp phải rút hết quân đội khỏi Afghanistan trước tháng 2/2009.

Đây là lần thứ 2 trong tuần AFP nhận được một cảnh báo tương tự. Lần đầu tiên, hãng này đã nhận được một cú điện thoại từ một nhóm tự xưng kiểu như vậy nhưng cảnh sát đã không phải tiến hành sơ tán người dân.

Khu cửa hàng Printemps là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất không chỉ tại Paris mà cả nước Pháp. Toạ lạc trên đại lộ Haussman, Printemps là một địa chỉ ưa thích của khách du lịch và người dân địa phương.

(Theo TPO)

Các tin khác
Nhân viên Mật vụ che chắn sau khi ông Bush tránh được 2 chiếc giày.

Sau sự cố “giày bay” trong buổi họp báo ngày 14.12 tại Iraq của Tổng thống Mỹ George W.Bush, giới chức thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ đã đối mặt với hàng đống câu hỏi xoay quanh khả năng bảo vệ tổng thống trước các vụ tấn công tương tự, hoặc nghiêm trọng hơn.

Một thành viên trong nhóm đặc nhiệm Hà Lan làm nhiệm vụ gần cầu Tàu hàng Jumbo Javelin khi tàu chạy gần Vịnh Aden.

Hội đồng Bảo an LHQ vừa nhất trí thông qua một nghị quyết của Mỹ cho phép các nước tấn công hải tặc Somalia trên đất liền và trên biển.

Chủ tịch Raul Castro (phải) gặp Tổng thống Venezuela H.Chavez trong chuyến công du Venezuela và Brazil.

Ngày 16-12, các nhà lãnh đạo của 33 nước khu vực Mỹ Latinh và Caribbean đã tới Brazil tham dự Hội nghị Thượng đỉnh khu vực Mỹ Latinh và Caribbean về hội nhập và phát triển (CALC) để bàn về việc thành lập liên minh cánh tả dân chủ và các biện pháp, chính sách đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới.

TT Bush suýt bị giày ném trúng mặt.

Không may mắn như Tổng thống Bush là né được chiếc giày đang lao tới, nhiều nhà lãnh đạo trước đây từng bị trúng trứng thối, bánh, bột vào mặt...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục