Obama được chọn là "Người của năm"

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/12/2008 | 12:00:00 AM

Tạp chí Time vừa công bố tổng thống đắc cử Mỹ Barack Obama là người tiêu biểu nhất của năm 2008.

"Người của năm 2008" - tổng thống đắc cử Barack Obama.

Time cho biết họ trao danh hiệu này cho tân tổng thống Mỹ vì ông đã phác thảo ra hình ảnh tương lai tươi sáng cho nước Mỹ ngay trong thời kỳ u ám, đồng thời cho thấy năng lực thuyết phục khiến nhiều người tin tưởng rằng ông sẽ thực hiện thành công ý tưởng của mình.

Theo sau Obama trong danh sách này là Bộ trưởng Tài chính Mỹ Henry Paulson, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, ứng viên phó tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Sarah Palin và đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Obama sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ vào ngày 20/1 tới. Thượng nghị sĩ da màu đi vào lịch sử là vị lãnh đạo gốc Phi đầu tiên của Mỹ.

Năm 2007, danh hiệu này thuộc về cựu tổng thống và hiện là Thủ tướng Nga Vladimir Putin.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ông Aziz Dweik

Với tỷ lệ 14/1 phiếu thuận, phiên họp cấp bộ trưởng của Hội đồng Bảo an LHQ (HĐBA LHQ) vừa thông qua nghị quyết số 1850 khuyến khích thực hiện thành công giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột Israel - Palestine. Đây là nghị quyết đầu tiên của HĐBA về cuộc xung đột Israel - Palestine trong vòng 5 năm qua.

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva.

Tân thủ tướng Thái Abhisit Vejjajiva bắt đầu tìm kiếm thành viên cho nội các của ông giữa lúc căng thẳng về an ninh lên cao.

Hiện trường vụ tai nạn.

Một chiếc xe khách chở các du khách người Nga đã bị mất lái trên một quãng đường sa mạc ở Israel và lao xuống một hẻm núi, cướp đi sinh mạng của 30 người và làm hàng chục người khác bị thương nặng.

Khu cửa hàng Printemps.

Cảnh sát tại thủ đô Paris (Pháp) đã phải tiến hành sơ tán khẩn cấp người dân và khách du lịch khỏi một khu cửa hàng nổi tiếng tại trung tâm thành phố sau khi phát hiện ra 5 thỏi thuốc nổ ở bên trong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục