Hơn 1.000 người chết vì dịch tả tại Zimbabwe

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/12/2008 | 12:00:00 AM

Liên hiệp quốc (LHQ) ngày 18-12 cho biết tổng số tử vong do dịch tả tại Zimbabwe đã tăng lên đến 1.111 người.

Một trẻ em Zimbabwe mắc bệnh tả.
Một trẻ em Zimbabwe mắc bệnh tả.

Theo Văn phòng viện trợ nhân đạo LHQ, tính đến ngày 17-12, tổng số trường hợp mắc bệnh tả cũng tăng lên 20.581 người kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 8.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo số người Zimbabwe chết vì bệnh tả có thể lên đến 60.000 nếu dịch bệnh không được ngăn chặn.

Trước đó vào đầu tuần, các quan chức y tế Zimbabwe nói có 978 người chết và 18.413 người khác ốm do mắc bệnh tả.

Dịch tả đã lan nhanh tại Zimbabwe do thiếu hệ thống vệ sinh và hệ thống cấp nước sạch. Sự sụp đổ của dịch vụ chăm sóc sức khỏe cùng cuộc đình công của các y tá Zimbabwe cũng đang khiến tình hình tồi tệ thêm.

WHO cũng cảnh báo dịch truyền dùng để điều trị bệnh tả có thể sẽ không đủ cho người bệnh vào đầu năm tới nếu không được cung cấp thêm.

(Theo TTO)

Các tin khác
Người dân Thái Lan tặng hoa chúc mừng tân Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva.

Theo The Nation, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva sau khi được Quốc vương Thái Lan phê chuẩn đã tuyên thệ nhậm chức thủ tướng thứ 27 của nước này.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa SS-25 Topol.

Hôm 17/12, nhân kỷ niệm lần thứ 49 ngày thành lập Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga, Tướng Nikolai Solovtsov cho biết tới năm 2020, Lực lượng này sẽ được trang bị các loại tên lửa đời mới có thể vô hiệu hoá các biện pháp phòng thủ của đối phương.

Cờ của các thành viên khối OPEC trước địa điểm diễn ra cuộc họp ở Algeria.

Hiệp hội Các nước sản xuất dầu mở (OPEC) vừa thoả thuận cắt giảm 2,2 triệu thùng trong sản lượng dầu mỗi ngày - mức cắt giảm nhiều nhất từ trước đến nay, với mục đích đẩy giá dầu đang ngày càng sụt giảm nhích lên.

Người thất nghiệp ở Trung Quốc.

Các báo cáo kinh tế của Chính phủ Trung Quốc vừa công bố cho biết tốc độ tăng sản lượng công nghiệp nước này đã giảm từ 8,2% trong tháng 10 xuống còn 5,4% trong tháng 11.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục