Quân đội Nga được trang bị tên lửa có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng thủ đối phương

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/12/2008 | 12:00:00 AM

Hôm 17/12, nhân kỷ niệm lần thứ 49 ngày thành lập Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga, Tướng Nikolai Solovtsov cho biết tới năm 2020, Lực lượng này sẽ được trang bị các loại tên lửa đời mới có thể vô hiệu hoá các biện pháp phòng thủ của đối phương.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa SS-25 Topol.
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa SS-25 Topol.

Tướng Nikolai Solovtsov, Tư lệnh Lực lượng này, cho biết: “Tới năm 2015 đến 2020, Lực lượng Tên lửa Chiến lược của Nga sẽ được trang bị các hệ thống tên lửa hoàn toàn mới được bổ sung thêm các đặc điểm tấn công. Loại tên lửa này có thể giải quyết mọi vấn đề khiếm khuyết hiện nay, trong đó có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương".
 
Tên lửa chiến lược mang nhiều đầu đạn RS-24 sẽ được bàn giao cho Lực lượng này vào năm 2009. Ngày 26/11 vừa qua, Nga đã tiến hành thử thành công loại tên lửa RS-24.
 
Tướng Nikolai Solovtsov phủ nhận thông tin cho rằng việc Nga đưa vào sử dụng tên lửa RS-24 sẽ vi phạm vào thoả thuận về vũ khí chiến lược giữa Nga và Mỹ. Ông lập luận rằng thoả thuận này chỉ cấm bổ sung thêm những đầu đạn vào các loại tên lửa hiện có hoặc nâng cấp số lượng đầu đạn trong các loại vũ khí mang nhiều đầu đạn.
 
Tướng Nikolai Solovtsov tiết lộ rằng trong năm 2009, Lực lượng Tên lửa Chiến lược của Nga sẽ tiến hành 13 vụ bắn thử tên lửa. Năm 2008, Nga đã tiến hành bắn thử 7 vụ.
 
Theo các nguồn tin, hiện nay Lực lượng Tên lửa Chiến lược của Nga có khoảng 536 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong đó có 306 loại SS-25 Topol và 54 loại SS-27 Topol-M.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Cờ của các thành viên khối OPEC trước địa điểm diễn ra cuộc họp ở Algeria.

Hiệp hội Các nước sản xuất dầu mở (OPEC) vừa thoả thuận cắt giảm 2,2 triệu thùng trong sản lượng dầu mỗi ngày - mức cắt giảm nhiều nhất từ trước đến nay, với mục đích đẩy giá dầu đang ngày càng sụt giảm nhích lên.

Người thất nghiệp ở Trung Quốc.

Các báo cáo kinh tế của Chính phủ Trung Quốc vừa công bố cho biết tốc độ tăng sản lượng công nghiệp nước này đã giảm từ 8,2% trong tháng 10 xuống còn 5,4% trong tháng 11.

Tạp chí Time vừa công bố tổng thống đắc cử Mỹ Barack Obama là người tiêu biểu nhất của năm 2008.

Ông Aziz Dweik

Với tỷ lệ 14/1 phiếu thuận, phiên họp cấp bộ trưởng của Hội đồng Bảo an LHQ (HĐBA LHQ) vừa thông qua nghị quyết số 1850 khuyến khích thực hiện thành công giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột Israel - Palestine. Đây là nghị quyết đầu tiên của HĐBA về cuộc xung đột Israel - Palestine trong vòng 5 năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục