Iraq: Bắt giữ 35 quan chức âm mưu đảo chính

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/12/2008 | 12:00:00 AM

Tờ "Thời báo New York" (Mỹ) ngày 17/12 cho biết Lực lượng chống khủng bố tinh nhuệ của Iraq vừa bắt giữ khoảng 35 quan chức Bộ Nội vụ nước này, trong đó có một số quan chức bị cáo buộc âm mưu đảo chính. Vụ bắt giữ trên đã được báo cáo trực tiếp lên Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki.

Theo các quan chức an ninh cấp cao Iraq, đây là bằng chứng hùng hồn cho thấy mối liên hệ giữa những người bị bắt giữ và Al Awda, một tổ chức bị tố cáo đang âm mưu tái thiết đảng Baath của cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein.
 
 Những quan chức bị bắt giữ nói trên bị cáo buộc đã mua chuộc các quan chức khác để được gia nhập đảng Baath và một số lượng tiền lớn đã được Lực lượng chống khủng bố phát hiện trong quá trình phá án.
 
 Hồi đầu năm nay, Hội đồng tổng thống Iraq cũng đã thông qua một dự luật cho phép các cựu thành viên của đảng Baath quay trở lại Chính phủ do người Si-ai kiểm soát. Đây được coi là một biện pháp để đoàn kết các phe phái ở Iraq và khắc phục một trong những sai lầm mà Mỹ đã phạm phải trong thời kỳ hậu Saddam Hussein.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Một trẻ em Zimbabwe mắc bệnh tả.

Liên hiệp quốc (LHQ) ngày 18-12 cho biết tổng số tử vong do dịch tả tại Zimbabwe đã tăng lên đến 1.111 người.

Người dân Thái Lan tặng hoa chúc mừng tân Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva.

Theo The Nation, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva sau khi được Quốc vương Thái Lan phê chuẩn đã tuyên thệ nhậm chức thủ tướng thứ 27 của nước này.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa SS-25 Topol.

Hôm 17/12, nhân kỷ niệm lần thứ 49 ngày thành lập Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga, Tướng Nikolai Solovtsov cho biết tới năm 2020, Lực lượng này sẽ được trang bị các loại tên lửa đời mới có thể vô hiệu hoá các biện pháp phòng thủ của đối phương.

Cờ của các thành viên khối OPEC trước địa điểm diễn ra cuộc họp ở Algeria.

Hiệp hội Các nước sản xuất dầu mở (OPEC) vừa thoả thuận cắt giảm 2,2 triệu thùng trong sản lượng dầu mỗi ngày - mức cắt giảm nhiều nhất từ trước đến nay, với mục đích đẩy giá dầu đang ngày càng sụt giảm nhích lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục