Bạo động ở Hy Lạp tiếp tục làm tê liệt Athens

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/12/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 21-12, tình trạng bạo động tại Athens, Hy Lạp tiếp tục dâng cao sau vụ đụng độ giữa cảnh sát và hàng ngàn người biểu tình vào ngày 20-12.

Cảnh sát chống bạo động đã phải lập hàng rào ở thủ đô Athens, dùng hơi cay để giải tán đám đông là hàng trăm sinh viên đã ném đá và bom xăng vào cảnh sát. Người biểu tình cũng đã chiếm giữ và kiểm soát một đài phát thanh ở Athens.

Một nhóm những phần tử quá khích tụ tập ở quận Kolonaki, đốt phá nhiều ô tô và ném bom xăng vào các văn phòng thuộc Bộ Tài chính Hy Lạp.

Đám đông quá khích đã ném trứng và rác thải trước tòa nhà Quốc hội Hy Lạp để bày tỏ sự giận dữ đối với chính phủ, đòi Thủ tướng Costas Karamanlis từ chức và tiến hành bầu cử sớm.

Trong một diễn biến khác liên quan, hai nghiệp đoàn lớn của Hy Lạp đã biểu tình bên ngoài trụ sở Quốc hội để phản đối tình trạng tham nhũng gây thiệt hại cho kinh tế đất nước và sự lúng túng của chính phủ trong việc giải quyết khủng hoảng kinh tế.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hệ thống phòng không S-300.

Matxcơva bắt đầu cung cấp các cấu kiện của hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Iran, một nghị sĩ quốc gia Trung Đông cho hay.

Thủ tướng Thái Lan trả lời các câu hỏi bên ngoài tòa nhà Chính phủ

Nội các Thái Lan lần này gồm 35 thành viên Chính phủ trong đó có 3 Phó Thủ tướng, Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao chỉ có một Bộ trưởng trong khi đó có tới 4 Bộ có 3 Bộ trưởng và Thứ trưởng, gồm: Bộ Tài chính, Nội vụ, Giao thông và Bộ giáo dục.

Trước khi tới Hawaii đón Giáng sinh, ông Barack Obama đã chốt lại danh sách nội các để chuẩn bị cho việc chính thức tiếp quản ghế tổng thống Mỹ.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev.

Các chính khách, doanh nhân, nhà khoa học, linh mục và thậm chí cả đại diện của hải tặc đã là chủ nhân của những phát biểu được đánh giá ấn tượng nhất thế giới trong năm 2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục