Sri Lanka hạ máy bay nổi loạn tại Colombo

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/2/2009 | 12:00:00 AM

Quân đội Sri Lanka ngày 21/2 tuyên bố đã chặn đứng một vụ tấn công bằng máy bay của lực lượng ly khai Hổ Tamil (LTTE) nhằm vào thủ đô Colombo. Theo giới chức chính phủ, quân Sri Lanka đã bắn cả 2 máy bay mang theo bom của LTTE.

Xác chiếc máy bay bị bắn hạ gần phi trường.
Xác chiếc máy bay bị bắn hạ gần phi trường.

Hãng tin CNN dẫn lời phát ngôn viên quân đội Sri Lanka cho hay đã phát hiện thi thể của một tay súng LTTE tại xác chiếc máy bay bị bắn gần phi trường quốc tế Colombo. Chiếc máy bay còn lại đã tiến vào được khu vực thủ đô để thả bom nhưng cũng bị bắn. Chiếc này đã đâm vào tòa nhà thuộc Bộ Thuế vụ, cách Sở chỉ huy Không quân 2 tòa nhà, khiến 2 người thiệt mạng, gần 50 người bị thương.

Trong khi đó, trang tin Tamil.net.com ủng hộ LTTE lại tuyên bố 2 tay súng của lực lượng này đã tử nạn sau khi hoàn thành nhiệm vụ đâm máy bay vào Sở chỉ huy Không quân và căn cứ không quân tại Katunayaka. Máy bay do LTTE sử dụng là loại Zlin-143 do Czech sản xuất, chủ yếu phục vụ mục đích huấn luyện và du lịch. LTTE mua máy bay từ nhiều nguồn khác nhau rồi tháo rời ra để chuyển lậu vào Sri Lanka trước khi ráp lại và gắn thêm bộ phận mang bom dưới cánh. 

(Theo TNO)

Các tin khác
Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Cảnh sát được triển khai tại thủ phủ Noumea nhằm ngăn cuộc biểu tình bạo loạn phản đối dự luật điều chỉnh một số quy định đối với vùng lãnh thổ New Caledonia thuộc Pháp, ngày 14/5/2024.

Chính phủ Pháp ngày 15/5 ban bố tình trạng khẩn cấp ở quần đảo New Caledonia ở Thái Bình Dương do tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại vùng lãnh thổ hải ngoại này.

149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở Nam Brazil.

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở Nam Brazil đã khiến ít nhất 149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục