Đánh bom ở Nam Afghanistan, 4 lính Mỹ thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/2/2009 | 12:00:00 AM

Hôm 24/2, một cuộc đánh bom đã xảy ra ở miền Nam Afghanistan, khiến 4 lính Mỹ và một dân thường thiệt mạng. Đây là đòn giáng đầu tiên vào quân đội Mỹ sau khi Washington quyết định gửi thêm quân tới Afghanistan.

Lính Mỹ ở Afghanistan.
Lính Mỹ ở Afghanistan.

Theo thông tin từ phía Mỹ, vụ việc xảy ra vào chiều 24/2, khi tốp lính này đang trên đường đi tuần cùng với một số binh sĩ Afghanistan, nhưng họ không tiết lộ gì thêm về danh tính người chết và vị trí của cuộc tấn công.

 

Từ đầu năm tới nay, đã có 29 lính Mỹ bị chết ở Afghanistan. Nếu tính từ cuối năm 2001, thời điểm Mỹ bắt đầu đưa quân vào Afghanistan, thì tổng số quân Mỹ bị giết đã lên tớì 654 người.

 

Vài năm trở lại đây, Taliban đã tăng cường các cuộc tấn công và củng cố thế lực.

 

Hôm 17/2, Tổng thống Barack Obama đã quyết định gửi thêm 17.000 quân tới Afghanistan. Tuy nhiên, tướng Mỹ ở Afghanistan, David McKiernan, đang đề nghị chi viện thêm 30.000 quân nữa.

 

Đề nghị này sẽ được quyết định sau khi chính quyền Obama xem xét và đưa ra các chính sách quân sự mới về Pakistan và Afghanistan. Dự kiến, quyết định này sẽ được đưa ra vào cuối tháng 3.

 

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Ngày 23-2, cảnh sát Ai Cập thông báo đã bắt ba nghi can liên quan đến vụ đánh bom ở khu chợ trung tâm Cairo làm một du khách Pháp thiệt mạng và 25 người khác bị thương. Một sĩ quan cảnh sát ở Cairo nói với AFP: “Ba người bị bắt tại hiện trường. Khoảng 15 người khác đã bị thẩm vấn”.

Đó là lời cảnh báo của Cơ quan thương mại và phát triển của LHQ (UNCTAD).

Lính Hàn Quốc xem mô hình tên lửa Scud tại bảo tàng ở Seoul.

CHDCND Triều Tiên cho hay, họ đang chuẩn bị phóng vệ tinh. Tuyên bố này đã phủ nhận điều mà nhiều nước cho rằng, Bình Nhưỡng định thử tên lửa tầm xa.

Chính sách mới của ông Medvedev sẽ thay đổi mạnh mẽ.

Tuần trước Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã thông qua 100 cái tên đầu tiên trong danh sách "1.000 tài năng vàng", những nhân vật sẽ được bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo cao cấp ở nước này. Đây là bước đi được xem là táo bạo của ông Medvedev nhằm tạo động lực mới cho bộ máy lãnh đạo ở Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục