Máy bay chở 135 người vỡ làm 3 mảnh ở Amsterdam

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/2/2009 | 12:00:00 AM

Một máy bay chở khách của hàng không Thổ Nhĩ Kỳ hôm 25/2 đã đâm đầu xuống đất khi cố hạ cánh xuống sân bay Schiphol, Amsterdam và vỡ làm 3 mảnh.

Máy bay rời thành 3 mảnh sau vụ tai nạn.
Máy bay rời thành 3 mảnh sau vụ tai nạn.

Quan chức sân bay Hà Lan cho hay, vụ tai nạn xảy ra khoảng 10h40 sáng (giờ địa phương), máy bay lúc đó chở 135 hành khách.

"Một số hành khách chết, một số bị thương và một số còn sống", một phát ngôn viên thuộc phòng báo chí sân bay Schiphol cho biết qua điện thoại. Trong khi đó, báo chí và giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, có 1 người thiệt mạng và 20 người bị thương sau vụ tai nạn trên.

Chiếc máy bay gặp nạn cất cánh từ Istanbul đã vỡ làm 3 mảnh khi đâm đầu xuống đất, đoạn gần đường băng.

Hình ảnh tĩnh chiếu trên truyền hình Hà Lan cho thấy, máy bay nằm trên mặt đất, phần đuôi và thân máy bay vỡ đôi, có một vết nứt rộng ở thân máy bay, ngay phía sau khoang lái. Máy bay không bị cháy.

"Chúng tôi đang ở giữa cánh đồng, cách sân bay khoảng 5-6km", một nhân chứng sống sót tên là Mustafa Bahcecioglu nói với Kênh 24 của Thổ Nhĩ Kỳ. "Hầu hết các hành khách bị thương nhưng cũng có người không hề hấn gì. Khoảng 30 xe cứu thương đã có mặt".

Một nhân chứng khác tên là Sumer thì cho biết: "Máy bay vỡ làm 3 mảnh. Chúng tôi gọi cho mọi người để nói tình hình không trầm trọng nhưng có lẽ có thương vong ở phía đầu máy bay.

Một quan chức sân bay Hà Lan cho biết, chiếc máy bay gặp nạn là Boeing 737-800, mang số hiệu TK 1951 từ Thổ Nhĩ Kỳ. Máy bay gặp nạn gần đường băng xa nhất so với các sân ga của Schiphol, cách trung tâm Amsterdam 20km.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Tại cuộc họp báo ở Tokyo, Nhật Bản ngày 25-2, Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Pascal Lamy đã kêu gọi các nước thuộc nhóm G20 (các nước phát triển và mới nổi) tiếp tục giữ đúng cam kết mà họ đã ký kết tháng 11-2008 nhằm ngăn chặn chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch. Lời kêu gọi này được đưa ra giữa lúc có nhiều dấu hiệu cho thấy nhiều nước trong nhóm này đang có các biện pháp bảo hộ mậu dịch.

Tổng thống Obama đọc diễn văn trước Quốc hội Mỹ. Ảnh VietNamNet

Tổng thống Mỹ Barack Obama tối qua 24/2 đã có bài phát biểu trước Quốc hội đầu tiên kể từ khi trở thành người đứng đầu Nhà Trắng, cam kết sẽ lãnh đạo nước Mỹ thoát khỏi những ngày tháng "khủng khiếp" để tới một tương lai tươi sáng hơn.

Lính Mỹ ở Afghanistan.

Hôm 24/2, một cuộc đánh bom đã xảy ra ở miền Nam Afghanistan, khiến 4 lính Mỹ và một dân thường thiệt mạng. Đây là đòn giáng đầu tiên vào quân đội Mỹ sau khi Washington quyết định gửi thêm quân tới Afghanistan.

Ngày 23-2, cảnh sát Ai Cập thông báo đã bắt ba nghi can liên quan đến vụ đánh bom ở khu chợ trung tâm Cairo làm một du khách Pháp thiệt mạng và 25 người khác bị thương. Một sĩ quan cảnh sát ở Cairo nói với AFP: “Ba người bị bắt tại hiện trường. Khoảng 15 người khác đã bị thẩm vấn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục