Israel lại đe dọa tấn công Dải Gaza

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/2/2009 | 12:00:00 AM

Theo AFP, Ngoại trưởng Israel, Tzipi Livni vừa cảnh báo, nước này sẽ phát động một chiến dịch quân sự khác vào Dải Gaza do Hamas kiểm soát nếu nạn buôn lậu vũ khí, được cho là từ Iran, tới khu vực này vẫn tiếp diễn.

Bà Livni nói: “Iran phải nhận thức rằng, buôn lậu vũ khí tới Syria, Lebanon và Dải Gaza là vi phạm nghiêm trọng các thỏa thuận quốc tế và cần phải chấm dứt ngay. Nếu nạn buôn lậu vũ khí tới Dải Gaza vẫn tiếp diễn, Israel sẽ không còn lựa chọn nào ngoài việc khởi xướng một chiến dịch phòng vệ khác”.

Cùng ngày, quân đội Israel cho biết, họ đã phá hủy 7 đường hầm buôn lậu dọc biên giới trong một cuộc không kích sau khi các tay súng Palestine bắn 2 rocket sang miền Nam Israel.

Từ lâu, Israel đã cáo buộc Iran cung cấp vũ khí cho Hamas thông qua hàng trăm đường hầm buôn lậu bên dưới biên giới Gaza - Ai Cập. Tuy nhiên, Tehran luôn phủ nhận những cáo buộc này.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Mỹ sẽ cố gắng xây dựng quan hệ tốt đẹp với Asean với tư cách là một khối cũng như với từng nước thành viên và các định chế trong Asean. đó là khẳng định của ông Scot Marciel - phó trợ lý ngoại trưởng về Đông Nam Á - đại sứ Mỹ - về các vấn đề Asean tại cuộc họp báo ở Hà Nội ngày 25-2.

Máy bay rời thành 3 mảnh sau vụ tai nạn.

Một máy bay chở khách của hàng không Thổ Nhĩ Kỳ hôm 25/2 đã đâm đầu xuống đất khi cố hạ cánh xuống sân bay Schiphol, Amsterdam và vỡ làm 3 mảnh.

Tại cuộc họp báo ở Tokyo, Nhật Bản ngày 25-2, Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Pascal Lamy đã kêu gọi các nước thuộc nhóm G20 (các nước phát triển và mới nổi) tiếp tục giữ đúng cam kết mà họ đã ký kết tháng 11-2008 nhằm ngăn chặn chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch. Lời kêu gọi này được đưa ra giữa lúc có nhiều dấu hiệu cho thấy nhiều nước trong nhóm này đang có các biện pháp bảo hộ mậu dịch.

Tổng thống Obama đọc diễn văn trước Quốc hội Mỹ. Ảnh VietNamNet

Tổng thống Mỹ Barack Obama tối qua 24/2 đã có bài phát biểu trước Quốc hội đầu tiên kể từ khi trở thành người đứng đầu Nhà Trắng, cam kết sẽ lãnh đạo nước Mỹ thoát khỏi những ngày tháng "khủng khiếp" để tới một tương lai tươi sáng hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục