Xung quanh vụ máy bay Nga bay gần lãnh thổ Canada

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/3/2009 | 12:00:00 AM

Theo hãng tin RIA Novosti, một nguồn tin từ chính phủ Nga hôm 27.2 đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước một tuyên bố từ Bộ trưởng Quốc phòng Canada Peter Mackay cho rằng một máy bay ném bom chiến lược của Nga đã bay gần biên giới Canada.

Cũng theo nguồn tin này, ông Mackay khẳng định hai máy bay chiến đấu Canada đã buộc máy bay Blackjack Tu-160 của Nga quay lại hôm 18.2 khi nó bay gần không phận Canada trước chuyến thăm Ottawa của Tổng thống Mỹ Barack Obama chưa đầy 24 giờ. “Tuyên bố của bộ trưởng quốc phòng Canada là hoàn toàn không rõ. Đó là chuyến bay theo thông lệ. Các quốc gia kề cận với lộ trình chuyến bay trên đã được thông báo và máy bay không vi phạm không phận của bất cứ quốc gia nào”, nguồn tin từ chính phủ Nga cho biết.

Theo hãng tin Reuters, chính phủ Canada đã nhanh chóng phủ nhận việc đã nhận thông báo trước từ Moscow. Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Alexander Drobyshevsky xác nhận tất cả quốc gia láng giềng đều đã nhận thông báo trước về các chuyến bay của máy bay chiến lược Nga, theo RIA Novosti.

(Theo TNO)

Các tin khác
Lãnh đạo các nước ASEAN dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 14.

Chiều 28-2 tại Cha-am - Hua Hin, Vương quốc Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các nước ASEAN đã tham dự khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 14 (ASEAN-14) với chủ đề “Hiến chương ASEAN vì nhân dân ASEAN”.

Một binh sĩ Mỹ bắt tay cậu bé Iraq trong lúc đi tuần tra tại Baghdad.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa công bố chi tiết kế hoạch rút phần lớn binh sĩ tại Iraq về nước vào cuối tháng 8 năm sau.

Thân nhân các sĩ quan bị mất tích ngóng tin người nhà tại Dhaka

Lực lượng an ninh Bangladesh hôm qua đã bắt gần 200 lính biên phòng nổi loạn trong một cuộc truy lùng trên toàn quốc, hãng tin AFP dẫn lời một quan chức an ninh nước này cho biết. “Chúng tôi đã bắt gần 200 lính thuộc Lực lượng biên phòng (BDR) chạy trốn khỏi doanh trại trong trang phục thường dân”, phát ngôn viên Abul Kalam Azad của Lực lượng phản ứng nhanh nói.

Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Việc Trung Quốc tạm ngừng tiếp xúc quân sự song phương với Mỹ để phản đối Washington bán vũ khí cho Đài Loan đã chấm dứt tuần này bằng chuyến thăm của một quan chức quốc phòng Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục