Đánh bom ở học viện cảnh sát Iraq, 28 người chết

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/3/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 8/3, một kẻ đánh bom tự sát đã giết chết 28 người đang xếp hàng ở phía ngoài một trung tâm tuyển mộ cảnh sát tại Baghdad, Iraq và làm ít nhất 57 người khác bị thương.

Đám tang một nạn nhân trong vụ đánh bom tại Baghdad.
Đám tang một nạn nhân trong vụ đánh bom tại Baghdad.

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 2h chiều (giờ Việt Nam) ở giữa đám đông phía ngoài học viện cảnh sát trên Phố Palestine.

Theo nhiều thông tin, kẻ đánh bom đã gài thuốc nổ vào dây lưng rồi lao mô tô vào dòng người chờ đợi ở lối vào trung tâm huấn luyện. Hầu hết người thiệt mạng là học viên mới được tuyển, số khác đã là sĩ quan và dân thường.

Thông tin về số người thiệt mạng tăng lên nhanh chóng, đây là một trong những vụ gây chết người nhiều nhất trong gần một tháng nay ở Iraq.

Hai ngày trước, ít nhất 12 người đã thiệt mạng khi một quả bom phát nổ trong xe ô tô tại khu chợ gia súc ở tỉnh Babil. Và ngay ở Baghdad, bạo lực vẫn hiện diện hàng ngày.

Các trung tâm tuyển mộ cảnh sát mới thường là mục tiêu của kẻ nổi loạn, và học viện cảnh sát bị đánh bom hôm nay trước đó cũng từng bị tấn công.

Ngày 1/12 năm trước, 15 cảnh sát và học viên đã tử nạn, 45 người bị thương trong hai vụ nổ nhằm vào toà nhà. Năm 2005, hai nữ đánh bom tự sát cũng tấn công vào đây, làm 40 người thiệt mạng.

Đã có nhiều biện pháp an ninh được tăng cường cho học viện như lập hàng rào bê tông, xây trụ sở kiểm tra. Tuy nhiên, với dòng người ra vào học viện, đảm bảo an ninh là điều khó khăn.

(Theo VTC)

Các tin khác

Ngày 6/3, Thủ tướng Nga Vladimir Putin vừa ký quyết định liên quan đến việc cơ cấu lại một loạt vị trí trong bộ máy Chính phủ Theo thông báo của cơ quan Báo chí Văn phòng Thủ tướng, việc làm này “nhằm bảo đảm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Chính phủ Liên bang Nga, tăng cường khả năng thực hiện của các đề án Quốc gia và những lĩnh vực cần ưu tiên trong phát triển công nghiệp, đồng thời để cải tiến một bước cơ cấu Chính phủ”.

Trẻ em Sudan đang chờ viện trợ nhân đạo.

Ngày 6-3, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) nhóm họp để thảo luận về quyết định của Chính phủ Sudan, trục xuất hơn 13 tổ chức cứu trợ nước ngoài khỏi Darfur sau khi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) phát lệnh bắt Tổng thống Omar al-Bashir vì cáo buộc tội ác chiến tranh.

Nga cảnh báo có thể ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine

Thủ tướng Nga Vladimir Putin cảnh báo, Nga sẽ dừng cung cấp khí đốt cho Ukraine nếu nước này không trả tiền vào thứ Bảy.

Ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ bạo động xảy ra ngày 4-3 tại nhà tù Ciudad Juarez, thành phố gần biên giới Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục