Nổi loạn tại nhà tù lớn nhất Lebanon

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/3/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 11/3, các tù nhân tại nhà tù Roumieh lớn nhất ở Lebanon, cách thủ đô Beirut 8km về phía Đông Bắc, đã nổi loạn đốt quần áo, chăn nệm và đưa ra yêu sách về thi hành án tù.

Một phòng giam của nhà tù Roumieh.
Một phòng giam của nhà tù Roumieh.

Các quan chức an ninh cho biết có khoảng 100 tù nhân tham gia vụ nổi loạn và 19 tù nhân đã bị thương. Các tù nhân nổi loạn đòi nhà chức trách ban hành luật quy định 9 tháng thụ án tù được tính là một năm chứ không phải 12 tháng.

Lực lượng an ninh đã dẹp yên vụ nổi loạn sau 90 phút. Nhà chức trách cho biết sẽ điều tra kẻ chủ mưu vụ nổi loạn và buộc tội gây nguy hiểm tính mạng của các tù nhân khác.

Trước đó, tháng 4/2008, cũng tại nhà tù này các tù nhân đã nổi loạn bắt giữ 7 cảnh sát làm con tin. Tuy nhiên, vụ nổi loạn đã bị dập tắt mà không có thương vong nào.

Roumieh được xây dựng cách đây bốn thập kỷ để giam giữ 1.000 tù nhân. Tuy nhiên, hiện nay nhà tù này đang trong tình trạng quá tải do số tù nhân đã lên tới trên 3.000 người.

Trong số các tù nhân có nhiều nhân vật là cựu quan chức cấp cao, gồm cả bốn viên tướng bị cáo buộc liên quan đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Rafik Hariri. Tuy nhiên, các tù nhân đặc biệt này vẫn an toàn vì nơi giam giữ họ cách xa khu trại giam xảy ra nổi loạn.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Theo hãng tin BBC, Quốc hội Mỹ đã bỏ phiếu dỡ bỏ những hạn chế mà chính quyền tiền nhiệm của Tổng thống George W.Bush áp đặt trong quan hệ với Cuba.

Một cảnh sát đang đứng trong khu vực trường Albertville tại Winnenden, Đức.

Một tay súng 17 tuổi tấn công trường cũ tại khu vực tây nam nước Đức sáng nay, sau đó cướp một chiếc xe hơi để tháo chạy. Y khiến 15 người thiệt mạng trước khi tự sát.

Ít nhất 10 người thiệt mạng trong một loạt các vụ nổ súng tại hai thị trấn ở bang Alabama, miền nam nước Mỹ. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Một phụ nữ bị thương trong vụ đánh bom ở Abu Ghraib đang được điều trị tại bệnh viện

Ít nhất 33 người chết, trong đó có một chỉ huy quân đội địa phương và nhiều dân thường, trong một vụ đánh bom tự sát ngày 10-3 tại thị trấn Abu Ghraib, cách thủ đô Baghdad của Iraq 25 km về phía tây. 46 người khác bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục