Nga lên kế hoạch hiện đại hoá vũ khí

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/3/2009 | 12:00:00 AM

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 17/3 cho biết, Moscow sẽ bắt đầu chương trình hiện đại hoá vũ khí toàn diện cho quân đội từ năm 2011.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev.
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev.

"Chương trình hiện đại hoá vũ khí toàn diện cho quân đội và hải quân Nga sẽ bắt đầu từ năm 2011", hãng Interfax dẫn lời ông Medvedev trong một cuộc họp với Bộ Quốc phòng Nga như vậy.

Theo Tổng thống Nga, xung đột xảy ra ở một số khu vực trên thế giới, việc mở rộng của NATO đòi hỏi Nga phải tăng tốc hiện đại hoá quân đội, đặc biệt là lực lượng hạt nhân chiến lược.

"Phân tích tình hình chính trị-quân sự trên thế giới cho thấy, có những dấu hiệu tiềm năng của các cuộc xung đột ở một số khu vực. Nguy cơ từ các cuộc khủng hoảng địa phương, khủng bố quốc tế vẫn tồn tại, nỗ lực không ngừng trong việc mở rộng cơ sở hạ tầng quân sự của NATO. Tất cả những điều này đỏi hỏi việc hiện đại hoá cũng như tạo dựng lại lực lượng vũ trang của chúng ta”, ông Medvedev nhấn mạnh.

Ông cho biết, Hội đồng An ninh Nga sẽ thông qua chiến lược an ninh quốc gia tới giai đoạn 2020.

Trong cuộc họp với các quan chức quốc phòng Nga, Tổng thống Medvedev nói, nhiệm vụ đầu tiên là “tăng cường tính sẵn sàng chiến đấu của lực lượng Nga, đặc biệt là lực lượng hạt nhân chiến lược".

Năm ngoái, Kremlin đã đưa ra kế hoạch tăng ngân sách cho lực lượng vũ trang Nga trong hai năm tới. Theo đó, Nga sẽ chi gần 140 tỉ USD để mua vũ khí tới năm 2011.

(Theo VTC)

Các tin khác

Một quan chức quốc phòng Trung Quốc hôm 17/3 đã thông báo Trung Quốc và Nga sẽ tiến hành một cuộc tập trận chung ở Đông Bắc Trung Quốc trong năm nay.

Bất chấp khủng hoảng, McDonald’s vẫn cứ sống khỏe.

Tạp chí kinh tế - chính trị hàng đầu của Mỹ U.S. News & World Report vừa công bố bình chọn 10 ngành nghề, công ty và sản phẩm ăn nên làm ra trong thời kỳ khủng hoảng.

Tình trạng thiếu nước sạch ngày càng trở nên trầm trọng tại các trại tị nạn của người Palestine ở Gaza.

Diễn đàn Nước thế giới (WWF) lần thứ 5 khai mạc tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài từ ngày 16 đến ngày 22-3. Hội nghị với chủ đề “Hàn gắn những bất đồng về vấn đề nước”, là diễn đàn nước lớn nhất, thu hút sự tham gia của 30.000 đại biểu đến từ tất cả các khu vực trên thế giới.

Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, ngày 16/3, đã có ít nhất 11 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết ngay tại một đồn cảnh sát ở Lashkar Gah, thủ phủ tỉnh Helmand đầy bất ổn của Afghanistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục