Trung Quốc củng cố vị trí "chủ nợ" lớn nhất của Mỹ

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/3/2009 | 12:00:00 AM

Theo thống kê mới nhất của Chính phủ Mỹ, Trung Quốc đã củng cố vị trí là "chủ nợ" lớn nhất của Mỹ với việc nắm giữ lượng trái phiếu kho bạc của nước này trị giá tới 739,6 tỷ USD vào cuối tháng 1 vừa qua, so với 727,4 tỷ USD trước đó một tháng.

Tháng 9 năm ngoái, Trung Quốc đã lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản trở thành nước nắm giữ nhiều trái phiếu kho bạc của Mỹ nhất.

Tuy nhiên, cuối tuần trước, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo thừa nhận mối lo ngại về "độ an toàn" của hoạt động đầu tư ồ ạt vào các trái phiếu trên, trong bối cảnh kinh tế Mỹ vẫn suy thoái và mức thâm hụt ngân sách cao.
 
Trái phiếu kho bạc Mỹ là phương tiện đầu tư "được ưa chuộng" của Trung Quốc trong khi nước này đang tìm kiếm các biện pháp an toàn và tin cậy để đầu tư gần 2.000 tỷ USD dự trữ ngoại tệ.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 17/3 cho biết, Moscow sẽ bắt đầu chương trình hiện đại hoá vũ khí toàn diện cho quân đội từ năm 2011.

Một quan chức quốc phòng Trung Quốc hôm 17/3 đã thông báo Trung Quốc và Nga sẽ tiến hành một cuộc tập trận chung ở Đông Bắc Trung Quốc trong năm nay.

Bất chấp khủng hoảng, McDonald’s vẫn cứ sống khỏe.

Tạp chí kinh tế - chính trị hàng đầu của Mỹ U.S. News & World Report vừa công bố bình chọn 10 ngành nghề, công ty và sản phẩm ăn nên làm ra trong thời kỳ khủng hoảng.

Tình trạng thiếu nước sạch ngày càng trở nên trầm trọng tại các trại tị nạn của người Palestine ở Gaza.

Diễn đàn Nước thế giới (WWF) lần thứ 5 khai mạc tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài từ ngày 16 đến ngày 22-3. Hội nghị với chủ đề “Hàn gắn những bất đồng về vấn đề nước”, là diễn đàn nước lớn nhất, thu hút sự tham gia của 30.000 đại biểu đến từ tất cả các khu vực trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục