Israel thử nghiệm thành công hệ thống đánh chặn tên lửa

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/3/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Quốc phòng Israel cho biết họ đã thử nghiệm thành công hệ thống kỹ thuật cao để ngăn chặn các tên lửa bắn từ bên ngoài vào nước này.

Tuyên bố của Israel cho biết trong một cuộc thử nghiệm trong tuần này hệ thống mang tên Iron Dome (vòm sắt) đã bắn rơi thành công tên lửa tầm ngắn và trung do các tay súng Palestine và Lebanon bắn, và đánh giá đây là “cột mốc” của hệ thống phòng thủ Israel.

Các quan chức Quốc phòng Israel cho biết hệ thống này sẽ bắt đầu được triển khai vào năm 2010 tại những khu vực có nhiều dân cư. Israel đã chi hơn 200 triệu USD cho hệ thống này. Ngoài hệ thống này, Israel cũng đang phát triển hệ thống chống tên lửa mang tên Magic Wand với khả năng đánh chặn tên lửa trong tầm bắn từ 42 - 250km.

Các quan chức Israel tin rằng với 2 hệ thống này, Israel sẽ thay đổi cách đối phó với các vụ bắn tên lửa, trong đó có các chiến dịch quân sự tốn kém và thường bị thế giới lên án.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Theo tin nước ngoài, Nhật Bản ngày 27-3 đã ra lệnh cho Lực lượng Phòng vệ (SDF) của nước này phải phá hủy tên lửa hoặc các mảnh vỡ của tên lửa CHDCND Triều Tiên, nếu vụ phóng vệ tinh của Bình Nhưỡng thất bại và tên lửa hay các mảnh vỡ rơi xuống lãnh thổ Nhật Bản. Quyết định chưa từng có này được đưa ra tại cuộc họp của Hội đồng An ninh Nhật Bản.

Quang cảnh một khu vực sau khi khối nước ập xuống.

Một đập ngăn nước ở ngoại ô thủ đô của Indonesia bất ngờ vỡ lúc rạng sáng nay (27/3), tạo ra cơn lũ đột ngột đổ xuống một khu dân cư đông đúc và nhấn chìm hàng trăm ngôi nhà, giết chết ít nhất 20 người.

Tên lửa Triều Tiên trong một cuộc tập trận.

Triều Tiên tuyên bố hôm 26/3 rằng nếu cộng đồng quốc tế trừng phạt nước này về kế hoạch phóng vệ tinh vào tháng tới, Bình Nhưỡng sẽ tái khởi động một nhà máy hạt nhân sản xuất plutonium.

Các nền kinh tế lớn và mới nổi cần thông qua một gói kích thích khổng lồ nhằm giúp các nước nghèo đương đầu với "bão" tài chính đang ngày càng khốc liệt và tiềm ẩn nguy cơ gây bất ổn chính trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục