Obama tới Anh

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/4/2009 | 12:00:00 AM

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới Anh trong chuyến công du nước ngoài lớn đầu tiên kể từ khi nhậm chức hồi tháng giêng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân tới Anh.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân tới Anh.

Tổng thống và đệ nhất phu nhân Michelle Obama tới London đêm 31/3 (giờ London), tại đây ông sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh các nền kinh tế lớn trên thế giới để bàn về cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Obama sẽ gặp gỡ với lãnh đạo Anh, Nga và Trung Quốc - những đối tác lớn của nền kinh tế Mỹ. Ông còn lên kế hoạch gặp gỡ với lãnh đạo Ấn Độ và Hàn Quốc ở London.

Trong chuyến công du 8 ngày tới 5 quốc gia châu Âu lần ngày, Obama cũng sẽ gặp gỡ lãnh đạo các nước từng căng thẳng với Mỹ về cuộc chiến Iraq và việc đối xử với nghi phạm khủng bố tại Guantanamo, Cuba, dưới thời cựu tổng thống George Bush.

Ông cũng sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO, đánh dấu 60 năm kể từ khi liên minh này thành lập. Obama dự định tham dự các hội nghị thượng đỉnh quốc tế về các vấn đề cấp bách như ngăn chặn khủng bố ở Afghanistan và Pakistan. Ông cũng sẽ tới quốc gia Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Duch cúi đầu đọc lời xin lỗi tại tòa.

Ngày 31/3, tại phiên tòa do Tòa án được Campuchia và Liên hợp quốc phối hợp thành lập (ECCC) để xét xử tội ác của Khơme Đỏ, đao phủ nhà tù S-21 - Kaing Guek Eav còn gọi là Duch đã cúi đầu nhận tội, chính thức xin lỗi về cái chết của hơn 14.000 người. Đây là quan chức lãnh đạo Pol Pot đầu tiên thừa nhận các tội lỗi kinh hoàng mà chúng đã thực hiện cách đây 30 năm.

Người biểu tình bên ngoài Phủ Thủ tướng.

Nội các Thái Lan đang xem xét tìm địa điểm mới để tiến hành cuộc họp thường kỳ khi người biểu tình phe áo đỏ thề sẽ bao vây Phủ Thủ tướng cho tới khi Chính phủ từ chức.

Hai thuyền cá chở tổng cộng gần 600 người nhập cư châu Phi đã bị chìm ngoài khơi Libya do các tai nạn riêng rẽ trong 2 ngày qua, khiến ít nhất 21 nạn nhân thiệt mạng và hàng trăm người khác vẫn đang mất tích.

Một trong hai tàu đánh chặn tên lửa của Mỹ ở Hàn Quốc.

Ngày 30-3, Mỹ đã triển khai tàu đánh chặn tên lửa ở Hàn Quốc trước khi CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa. Chiếc thứ hai cũng sẽ được triển khai trong tuần này. Trước đó, vào cuối tuần qua, Nhật Bản cũng đã triển khai 2 tàu trang bị tên lửa đánh chặn tại vùng biển phía Tây nước này và một chiếc ở ngoài khơi Thái Bình Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục