Bệnh lạ tấn công Uganda khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, 20.000 người nhiễm bệnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/10/2010 | 7:56:19 AM

Hãng tin AP cho biết một căn bệnh lạ có những triệu chứng và phát triển giống hệt như các bộ phim kinh dị đang hoành hành tại Uganda trong 2 tháng qua làm ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 20.000 người bị nhiễm bệnh.

Theo Bộ y tế Uganda, căn nguyên của căn bệnh này bắt nguồn từ Jigger, một loài côn trùng nhỏ, giống như bọ chét. Jigger là thủ phạm gây hoại tử các bộ phận của cơ thể người. Chúng thường xâm nhập vào cơ thể thông qua bàn chân. Khi đã vào bên trong cơ thể, chúng sẽ hút máu, phát triển và sinh sản nhanh chóng, lên tới hàng trăm con. Bất kỳ vùng nào trên cơ thể bị chúng xâm nhập đều cũng bị hoại tử.

Những con côn trùng này thường sống ở những nơi bẩn thỉu. Nơi bị dịch bệnh này hoành hành ghê gớm nhất là Busoga, cách thủ đô Kampala, Uganda 150km về phía Đông. Jigger cũng đã có mặt ở nhiều vùng của châu Mỹ Latinh, Carribean và cận Sahara. Hiện nhà chức trách Uganda đã kiểm soát được dịch này và bệnh chỉ tái xuất hiện ở những nơi vệ sinh kém. Chính phủ Uganda đã chi 1 triệu USD để chống lại dịch bệnh.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 24-10, nhiều nơi trên thế giới tổ chức kỷ niệm 65 Ngày thành lập Liên hợp quốc (LHQ) (24/10/1945 - 24/10/2010). Từ 51 thành viên, giờ đây LHQ đã có 192 quốc gia thành viên và trở thành tổ chức quốc tế có ảnh hưởng lớn nhất tới đời sống quốc tế, là nền tảng không thể thiếu cho một thế giới hòa bình và thịnh vượng.

Người bệnh và thân nhân nằm la liệt bên ngoài một bệnh viện địa phương để chờ được điều trị.

Claude Surena, Chủ tịch Hiệp hội y tế Haiti ngày 21-10 cho biết dịch tả bùng phát ở miền Bắc nước này đã làm 135 thiệt mạng và 1.500 người mắc bệnh trong vài ngày qua.

Quốc kỳ mới của Myanmar.

Myanmar hôm qua đã chính thức đầu sử dụng quốc kỳ mới trong các buổi lễ thay cờ diễn ra trên khắp cả nước.

Lực lượng SWAT của Hàn Quốc diễn tập chống khủng bố nhằm bảo đảm an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G-20 sắp tới.

Hôm nay 22-10, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G-20 bắt đầu phiên họp 2 ngày nhằm chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh G-20 sắp tới tại Seoul.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục