Hơn 430 người Hàn Quốc gặp lại thân nhân ở Triều Tiên

  • Cập nhật: Chủ nhật, 31/10/2010 | 9:16:22 AM

Ngày 30-10, hơn 430 công dân Hàn Quốc đã sang CHDCND Triều Tiên để gặp gỡ người thân sau hơn nửa thế kỷ xa cách. Đây là lần đầu tiên những công dân này được đoàn tụ với gia đình kể từ khi bị li tán trong cuộc chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953.

Niềm vui đoàn tụ của các gia đình li tán.
Niềm vui đoàn tụ của các gia đình li tán.

Sự kiện này diễn ra chỉ một ngày sau khi xảy ra sự việc các binh sỹ hai nước nổ súng tại khu phi quân sự chia cắt hai miền Triền Tiên. Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, những người Hàn Quốc phần lớn ở độ tuổi 80 gặp thân nhân là người Triều Tiên tại khu nghỉ mát núi Kumgang ở miền Bắc trong 3 ngày trước khi trở về.

Hoạt động đoàn tụ các gia đình li tán có ý nghĩa tình cảm rất lớn đối với người Triều Tiên vì phần lớn những người tham gia đoàn tụ đã cao tuổi và mong muốn gặp gỡ người thân trước khi qua đời. Kể từ hội nghị thượng đỉnh liên Triều năm 2000 đến nay, hơn 20.800 người đã đoàn tụ ngắn ngủi với gia đình trong các cuộc gặp trực tiếp hoặc thông qua băng hình.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc họp báo sau Hội nghị Cấp cao Đông Á.

"Nơi nào bàn tới các vấn đề về hậu quả an ninh, chính trị, kinh tế thì nơi đó Mỹ muốn có sự hiện diện.", ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton phát biểu trong cuộc họp báo sau Hội nghị cấp cao Đông Á ngày 30/10.

Binh sĩ Triều Tiên diễu binh trong lễ kỷ niệm 65 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng hôm 10/10.

Binh sĩ Triều Tiên và Hàn Quốc nổ súng về phía nhau trong khu vực phi quân sự hôm qua, giới chức Hàn Quốc cho biết.

Theo các chuyên gia y tế, dịch tả ở Haiti có thể bùng phát trở lại.

Tuy đã có những bước tiến đáng kể về khoanh vùng dịch tả song các chuyên gia y tế vẫn cảnh báo, hiện chưa thể kiểm soát tình hình toàn bộ dịch tại Haiti

Chính phủ Mỹ ngày 28/10 đã lần đầu tiên công bố ngân sách cho ngành tình báo của nước này, và con số này vào khoảng trên 80 tỷ USD trong năm tài khóa 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục