Súng nổ ở biên giới Liên Triều

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/10/2010 | 9:24:55 AM

Binh sĩ Triều Tiên và Hàn Quốc nổ súng về phía nhau trong khu vực phi quân sự hôm qua, giới chức Hàn Quốc cho biết.

Binh sĩ Triều Tiên diễu binh trong lễ kỷ niệm 65 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng hôm 10/10.
Binh sĩ Triều Tiên diễu binh trong lễ kỷ niệm 65 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng hôm 10/10.

Kênh truyền hình YTN của Hàn Quốc cho hay, vụ việc xảy ra ở huyện Hwacheon, tỉnh Gangwon của Hàn Quốc. Binh lính Triều Tiên bắn hai viên đạn về phía trạm gác của Hàn Quốc trong khu vực phi quân sự và binh sĩ Hàn Quốc bắn trả ba lần.

Đây là vụ đọ súng đầu tiên ở biên giới đất liền giữa hai nước kể từ năm 2006. Nó xảy ra trong bối cảnh Hàn Quốc chuẩn bị tổ chức hội nghị thượng đỉnh nhóm G20 trong hai ngày 11 và 12/11, với sự tham gia của nhiều nguyên thủ quốc gia như tổng thống Mỹ.

AFP dẫn lời người phát ngôn của Bộ tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc nói rằng không có binh sĩ Hàn Quốc nào bị thương trong vụ đấu súng. Theo BBC, giới chức Hàn Quốc không loại trừ khả năng phát súng đầu tiên từ phía Triều Tiên chỉ là một sự cố ngoài ý muốn, chứ không phải hành động khiêu khích.

“Không có thêm viên đạn nào được bắn ra sau đó. Chúng tôi đang theo dõi sát sao động thái của Triều Tiên”, người phát ngôn nói.

Căng thẳng trên bán đáo Triều Tiên lên cao kể từ khi Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đánh đắm một tàu chiến bằng ngư lôi hồi tháng 3 khiến 46 quân nhân Hàn Quốc thiệt mạng. Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc của Seoul. Cũng trong ngày hôm qua, trước khi súng nổ ở biên giới, Triều Tiên cảnh báo quan hệ song phương sẽ xấu hơn nếu Hàn Quốc tiếp tục từ chối yêu cầu đàm phán để xoa dịu căng thẳng của Bình Nhưỡng.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Theo các chuyên gia y tế, dịch tả ở Haiti có thể bùng phát trở lại.

Tuy đã có những bước tiến đáng kể về khoanh vùng dịch tả song các chuyên gia y tế vẫn cảnh báo, hiện chưa thể kiểm soát tình hình toàn bộ dịch tại Haiti

Chính phủ Mỹ ngày 28/10 đã lần đầu tiên công bố ngân sách cho ngành tình báo của nước này, và con số này vào khoảng trên 80 tỷ USD trong năm tài khóa 2010.

Một băng nhóm tội phạm hôm 27.10 đã xông vào một tiệm rửa xe ở thành phố Tepic, bang Nayarit, Mexico và xả súng giết chết ít nhất 15 người và làm bị thương 3 người. Đây là vụ thảm sát thứ 3 tại Mexico trong chưa đầy 1 tuần.

Hãng tin ABC ngày 28-10 đưa tin, nguyên nhân dẫn đến số người thiệt mạng trong vụ sóng thần tại Indonesia tăng cao là do hệ thống cảnh báo sóng thần ngoài khơi đảo Sumatra bị phá hoại. Do vậy, dân làng không được cảnh báo kịp thời để di tản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục