Có thể xuất hiện các đợt dịch tả mới ở Haiti

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/10/2010 | 1:57:33 PM

Tuy đã có những bước tiến đáng kể về khoanh vùng dịch tả song các chuyên gia y tế vẫn cảnh báo, hiện chưa thể kiểm soát tình hình toàn bộ dịch tại Haiti

Theo các chuyên gia y tế, dịch tả ở Haiti có thể bùng phát trở lại.
Theo các chuyên gia y tế, dịch tả ở Haiti có thể bùng phát trở lại.

Ngày 28/10, Ông Kenvin Kenedy Phó đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về Haiti cho biết, số người tử vong do bệnh dịch tả ở Haiti đã có xu hướng giảm xuống. Các chuyên gia y tế của Liên Hợp Quốc và các đối tác quốc tế đã đạt được những bước tiến đáng kể trong việc khoanh vùng dịch, tuy nhiên Ông Kenedy cũng cho biết hiện vẫn chưa thể kiểm soát được toàn bộ tình hình dịch bệnh ở đây.

Theo ông Kenedy thì các chuyên gia về bệnh dịch đã  thông báo đợt dịch tả này có thể chấm dứt trong vòng một vài tuần tới. Và họ cũng dự đoán có thể có những đợt dịch tả tiếp theo xảy ra trong thời gian tới.

Ông Kenedy cũng cho rằng vấn đề an ninh ở Haiti không ảnh hưởng đến  những  chuyên gia y tế đang làm công tác cứu hộ và điều trị bệnh nhân, mặc dù vài ngày trước đã xảy ra vụ xô xát và sinh viên đã ném đá vào  các thiết bị y tế để tại một trung tâm điều trị dã chiến ở gần trường học của họ. Trung tâm  này sau đó đã được di chuyển.

(Theo VOV)

Các tin khác

Chính phủ Mỹ ngày 28/10 đã lần đầu tiên công bố ngân sách cho ngành tình báo của nước này, và con số này vào khoảng trên 80 tỷ USD trong năm tài khóa 2010.

Một băng nhóm tội phạm hôm 27.10 đã xông vào một tiệm rửa xe ở thành phố Tepic, bang Nayarit, Mexico và xả súng giết chết ít nhất 15 người và làm bị thương 3 người. Đây là vụ thảm sát thứ 3 tại Mexico trong chưa đầy 1 tuần.

Hãng tin ABC ngày 28-10 đưa tin, nguyên nhân dẫn đến số người thiệt mạng trong vụ sóng thần tại Indonesia tăng cao là do hệ thống cảnh báo sóng thần ngoài khơi đảo Sumatra bị phá hoại. Do vậy, dân làng không được cảnh báo kịp thời để di tản.

Trung Quốc đã phóng thành công tàu thăm dò Mặt trăng không người lái thứ 2 hôm 1/10.

Trung Quốc ngày 27/10 cho biết, nước này sẽ phóng một phóng thí nghiệm vũ trụ có người điều khiển trong vòng khoảng 10 năm tới, một bước đi có thể giúp nước này đuổi kịp Nga và Mỹ để trở thành các cường quốc có thể đặt chân lên Mặt trăng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục