Phe Áo đỏ tại Thái Lan lại biểu tình

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/11/2010 | 8:25:57 AM

Khoảng 300 người thuộc Mặt trận Dân chủ chống độc tài (UDD) ngày 31/10 đã tổ chức biểu tình, yêu cầu thả những người bị bắt giữ do đụng độ với cảnh sát trong cuộc đại biểu tình hồi tháng 4, tháng 5 vừa qua.

Hàng trăm cảnh sát đã được huy động để bảo vệ an ninh tại các khu vực có người biểu tình, vốn vẫn đang được đặt trong lệnh tình trạng khẩn cấp từ sau cuộc đại biểu tình của những người Áo đỏ.

Những người Áo đỏ đi trên 50 xe máy và thực hiện biểu tình trên quãng đường 1.700 km, từ Thủ đô Bangkok tới khu vực phía Đông Bắc Thái Lan, nơi có trụ sở của UDD.

Đoàn người biểu tình giơ cao khẩu hiệu đòi sự công bằng cho những người biểu tình đã thiệt mạng do đụng độ với cảnh sát và yêu cầu Chính phủ thả những người biểu tình bị bắt giữ. Lực lượng biểu tình Áo đỏ cũng lên án Chính phủ Thái Lan khi kết án tử hình người lãnh đạo của lực lượng này với tội danh khủng bố.

91 người thiệt mạng và hơn 2.000 người bị thương khi cuộc đại biểu tình hồi tháng 4 vừa qua của những người Áo đỏ kết thúc. Cuộc đại biểu tình gây ảnh hưởng nặng nề tới hình ảnh đất nước Thái Lan cũng như phát triển kinh tế của nước này.

Cuộc khủng hoảng chính trị tại Thái Lan xuất phát từ mâu thuẫn giữa những người ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra và những người ủng hộ Chính phủ Thủ tướng Abhisit. Nhiều nhà phân tích nhận định, cuộc khủng hoảng chính tại Thái Lan có thể kết thúc nếu Đảng đối lập Vì nước Thái (Puea Thai), vốn có được sự ủng hộ những người theo phe cựu Thủ tướng Thaksin, giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới và thế chỗ cho Đảng Dân chủ của Thủ tướng Abhisit, đang được tầng lớp trung lưu ủng hộ.

(Theo VOV)

Các tin khác
Bà Dilma Rousseff.

Bà Dilma Rousseff, một phụ nữ 62 tuổi từng bị bắt vào tù vì hoạt động du kích những năm 1970, hôm qua (31/10) đã được bầu là nữ Tổng thống đầu tiên của đất nước Brazil. Bà sẽ kế nhiệm người thầy của mình là Tổng thống theo cánh tả Luiz Inacio Lula da Silva.

Niềm vui đoàn tụ của các gia đình li tán.

Ngày 30-10, hơn 430 công dân Hàn Quốc đã sang CHDCND Triều Tiên để gặp gỡ người thân sau hơn nửa thế kỷ xa cách. Đây là lần đầu tiên những công dân này được đoàn tụ với gia đình kể từ khi bị li tán trong cuộc chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc họp báo sau Hội nghị Cấp cao Đông Á.

"Nơi nào bàn tới các vấn đề về hậu quả an ninh, chính trị, kinh tế thì nơi đó Mỹ muốn có sự hiện diện.", ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton phát biểu trong cuộc họp báo sau Hội nghị cấp cao Đông Á ngày 30/10.

Binh sĩ Triều Tiên diễu binh trong lễ kỷ niệm 65 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng hôm 10/10.

Binh sĩ Triều Tiên và Hàn Quốc nổ súng về phía nhau trong khu vực phi quân sự hôm qua, giới chức Hàn Quốc cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục