Hi Lạp ngừng dịch vụ thư tín quốc tế vì bom thư

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/11/2010 | 8:39:31 AM

Ngày 3-11, Hi Lạp đã tạm ngừng dịch vụ thư tín quốc tế sau khi phát hiện hơn mười bom thư gửi đến lãnh đạo các nước Pháp, Đức, Ý và các đại sứ quán nước ngoài ở Athens.

AFP cho biết chính quyền Hi Lạp đã ra lệnh tạm ngừng trong 48 giờ để mở cuộc điều tra. Trước đó, gói bưu kiện gửi cho Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đến văn phòng của bà tại Berlin, nhưng các nhân viên văn phòng kịp phát hiện và báo cảnh sát. Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere mô tả bom thư này “có thể gây ra những hư hại không phải là không đáng kể”.

Gói bưu kiện gửi đến Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã lọt vào máy bay của Hãng TNT. Nhưng máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Bologna, miền bắc nước Ý, và bom thư này đã bốc cháy khi các chuyên gia mở ra.

Hàng loạt bom thư khác gửi cho Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, các đại sứ quán Thụy Sĩ, Nga, Đức, Chile, Bulgaria, Mexico, Hà Lan, Bỉ... tại Athens cũng đã bị phát hiện.

Theo Reuters, cảnh sát Hi Lạp vừa bắt giữ hai nghi can, tuổi 22 và 24, bị tình nghi là thành viên tổ chức cực tả Âm mưu hạt nhân lửa, xuất hiện năm 2008 và đã thực hiện nhiều vụ phá hoại, ném bom vào nhà và văn phòng các chính khách Hi Lạp. Khi khám nhà hai nghi can, cảnh sát đã thu giữ một số loại vũ khí và chất nổ.

(Theo TTO)

Các tin khác

Ngày 3-11, lực lượng an ninh Iraq cho biết, 63 người đã thiệt mạng, hơn 280 người bị thương trong các vụ tấn công bằng bom, súng cối và môtô gài mìn tại ít nhất 13 địa điểm riêng rẽ ở thủ đô Baghdad.

Trong ngày 2/11, liên tiếp 12 vụ đánh bom xe và một vụ đánh bom ven đường đã xảy ra tại thủ đô Baghdad của Iraq.

John Boehner - Chủ tịch tịch mới của Hạ viện Mỹ?

Đảng Cộng hoà đang trên đà giành thế đa số ở Thượng viện và Hạ viện Mỹ sẽ có chủ tịch mới khi Cộng hòa chiếm đa số. Đó là những dự báo mới nhất về cuộc bầu cử giữa kỳ mà người Mỹ gọi là “cuộc trắc nghiệm với Obama”.

Dung nham và khói phun ra từ núi lửa Merapi hôm 1/11.

Sau khi núi lửa Merapi phun trào lần thứ tư hôm qua, giới chức Indonesia thông báo có thêm 21 núi lửa khác tại nước này đang hoạt động âm ỉ với mức độ ngày càng tăng dần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục